Man.City tạo mạch thắng mới

Một Man.City có nhiều thay đổi trong đội hình đã gia tăng cách biệt ở vị trí dẫn đầu Premier League lên 17 điểm với chiến thắng 3-0 trước Fulham vào thứ bảy.

Sergio Aguero ghi bàn sau 14 tháng giúp Man.City thắng trận thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Getty Images
Sergio Aguero ghi bàn sau 14 tháng giúp Man.City thắng trận thứ 2 liên tiếp. Ảnh: Getty Images

HLV Pep Guardiola đã thực hiện 7 sự thay đổi trước trận lượt về vòng 1/8 Champions League với M’Gladbach vào giữa tuần, với Kevin De Bruyne trong số những cầu thủ chủ chốt được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, sức mạnh chiều sâu của Man.City lại một lần nữa được thể hiện khi đội khách tấn công 3 lần trong 15 phút đầu tiên của hiệp 2 tại Craven Cottage.

John Stones mở tỉ số trận đấu ở phút 47, trước khi cú dứt điểm ấn tượng từ Gabriel Jesus gia tăng cách biệt, và bàn thắng đầu tiên của Sergio Aguero tại Premier League sau 14 tháng từ chấm phạt đền đã khép lại chiến thắng thứ 2 liên tiếp. Trung vệ John Stones nói: “Tất cả chúng tôi đã chơi rất nhiều trận, chúng tôi biết rằng đội hình sẽ được luân chuyển vì lịch trình. Tất cả chúng tôi đều biết vai trò và trách nhiệm của mình, và tất cả những ai góp mặt hôm nay đều xứng đáng nhận được tất cả sự tín nhiệm qua cách chúng tôi đã chơi, chiến đấu và kiên nhẫn”.

Đội nhì bảng Man.United dù vẫn chơi ít hơn 2 trận, nhưng với cách biệt 17 điểm hiện tại, có vẻ như không còn nghi ngờ gì về việc Man.City sẽ giành chức vô địch giải đấu thứ 3 trong 4. Trong khi đó, Fulham vẫn nằm trong nhóm 3 đội cuối bảng dù chỉ thua 2 trong 8 vòng đấu gần nhất.

Ở cuộc đua tốp 4, Everton bất ngờ trượt ngã ngay trên sân nhà sau thất bại 1-2 trước Burnley. Khởi đầu tươi sáng của đội khách đã được đền đáp bằng 3 điểm quan trọng giành được tại Goodison Park. Chris Wood mở tỉ số trước khi pha lập công của Dwight McNeil nhân đôi cách biệt cho đội khách. Dominic Calvert-Lewin gỡ lại một bàn cho Everton, nhưng Burnley thoải mái cầm cự để mở ra khoảng cách 7 điểm so với khu vực xuống hạng.

Điều an ủi duy nhất là với việc đội thứ 4 Chelsea hòa 1-1 tại Leeds United, Everton thấy mình chỉ kém 5 điểm so với tốp 4. HLV Carlo Ancelotti nói: “Đó là một sự thất vọng lớn vì chúng tôi đã đánh mất một cơ hội lớn để leo lên trên bảng xếp hạng. Chúng tôi đã mắc lỗi tương tự như hầu hết các trận đấu ở Goodison Park, chúng tôi đã khởi đầu không tốt”.

Man.City tạo mạch thắng mới ảnh 1 Wilfried Zaha trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên không quỳ gối trước trận. Ảnh: Getty Images

Ở diễn biến khác, Wilfried Zaha của Crystal Palace trở thành cầu thủ Premier League đầu tiên không quỳ gối trước trận, khi đội bóng của anh giành chiến thắng 1-0 trước West Brom. Tuyển thủ 28 tuổi của Bờ Biển Ngà tuyên bố vào tháng trước rằng anh sẽ không còn thực hiện hành động chống lại sự bất công về chủng tộc - điều mà các cầu thủ, quan chức và nhân viên Premier League đã thực hiện kể từ tháng 6.

Zaha nói: “Tôi cảm thấy chúng ta nên khuyến khích giáo dục tốt hơn trong trường học và các công ty truyền thông xã hội nên có hành động mạnh mẽ hơn chống lại những người lạm dụng người khác trên mạng - không chỉ có các cầu thủ bóng đá. Tôi bây giờ chỉ muốn tập trung vào bóng đá và tận hưởng được trở lại sân cỏ”.

Tin cùng chuyên mục