Man.City tách tốp sau khi Man.United hòa Arsenal

Man.City đã tạo nên cách biệt 3 điểm ở ngôi đầu dù vẫn còn một trận chưa đấu trong tay khi đoàn quân của HLV Pep Guardiola đánh bại Sheffield United 1-0, cùng với đó là việc Man.United đã có trận hòa không bàn thắng tại Arsenal vào thứ bảy.

Gabriel Jesus giúp Man.City tiếp tục bứt đi mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus giúp Man.City tiếp tục bứt đi mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images

Tiền đạo Gabriel Jesus ghi bàn thắng duy nhất trong 10 phút đầu tiên tại Etihad, giúp Man.City kéo dài chuỗi trận toàn thắng của họ lên 12 trận trên mọi đấu trường. Jesus và Ferran Torres là 2 trong số 5 sự thay đổi của HLV Guardiola và chính họ đã kết hợp nhau để tạo nên bước đột phá, với kết quả là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Brazil tại Premier League kể từ tháng 11.

Man.City không thể tạo nên tỷ số khống trị, nhưng năng lực phòng ngự tuyệt vời giúp họ thoải mái kết thúc trận đấu với việc giữ sạch lưới lần thứ 15 trong 19 trận gần đây nhất của mình. HLV Guardiola đánh giá: “Mọi người nghĩ nếu chúng tôi thắng trận gần nhất 5-0, chúng tôi sẽ thắng trận này 5-0. Nhưng đây là thế giới thực, không phải câu chuyện cổ tích. Sheffield đứng cuối bảng, nhưng những gì họ thể hiện khiến bạn nhận ra Premier League khó khăn như thế nào”.

Trong khi đó, Man.United sau trận thua sốc trước Sheffield United vào thứ tư, tiếp tục chứng kiến năng lực thách thức danh hiệu của họ đã chững lại. Edinson Cavani đã lãng phí một cơ hội vàng cho Man.United ở những phút cuối, khiến Quỷ đỏ chịu chia điểm với kết quả hòa 0-0 trên sân Arsenal.

Man.City tách tốp sau khi Man.United hòa Arsenal ảnh 1 Man.United lãng phí cơ hội và thấy mình tụt lại sau ngôi đầu. Ảnh: Getty Images

Man.United đã kéo dài mạch bất bại trên sân khách tại Premier League lên con số 18, đó là một kỷ lục của họ, tuy nhiên 1 điểm giành được này không cải thiện cơ hội vô địch của Quỷ đỏ. Họ đã tụt lại phía sau ngôi đầu của Man.City 3 điểm, dù đã chơi nhiều hơn 1 trận, và thậm chí sẽ mất ngôi nhì bảng nếu Leicester thắng vào Chủ nhật. Nhưng HLV Solskjaer vẫn khá hài lòng: “Kết quả trước Sheffield United tất nhiên là đáng thất vọng vì bạn chơi trên sân nhà. Nhưng khi bạn chơi trên sân khách của Arsenal, và bạn cảm thấy mình xứng đáng có được một chiến thắng, thì đó là một bước tiến”.

Arsenal đã bất bại trong 7 trận đấu gần nhất, nhưng họ vẫn rơi xuống vị trí thứ 9 vì Aston Villa đã vượt lên chiếm vị trí thứ 8 sau cú đánh đầu của Ross Barkley mang về chiến thắng 1-0 trước Southampton, đội lúc này đang trở lại vòng xoáy khủng hoảng với 3 thất bại liên tiếp.

Ở cuối bảng, Newcastle đã thoát xa  hơn khu vực rớt hạng với chiến thắng đầu tiên sau 12 trận, đánh bại Everton 2-0, trong khi các đối thủ trong cuộc chiến trụ hạng là West Brom và Fulham cầm hòa 2-2. Newcastle hiện đang hơn khu vực nguy hiểm đến 8 điểm.

Crystal Palace đã xoa dịu nỗi lo sau giai đoạn sa sút, khi bàn thắng duy nhất của Eberechi Eze giúp Đại bàng giành chiến thắng 1-0 trước Wolves để vươn lên thứ 13.

Kết quả đêm qua

Everton - Newcastle 0-2

Crystal Palace - Wolves 1-0

Man.City - Sheffield United 1-0

West Brom - Fulham 2-2

Arsenal - Man.United 0-0

Southampton - Aston Villa 0-1

Tin cùng chuyên mục