Man.City sẽ tôn vinh “tân vương” Liverpool

HLV Pep Guardiola xác nhận, Man.City sẽ lập hàng rào danh dự nghênh đón nhà vua mới của Premier League khi Liverpool bước ra sân Etihad ở cuộc đối đầu tại vòng 32 vào ngày 2-7.

HLV Pep Guardiola khẳng định Liverpool xứng đáng để được tôn vinh. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola khẳng định Liverpool xứng đáng để được tôn vinh. Ảnh: Getty Images

Liverpool đã giành lại danh hiệu Premier League từ tay Man.City sau 2 năm thống trị giải đấu. Chức vô địch Anh lần đầu tiên sau 30 năm của Liverpool đến sớm sau khi Man.City thất bại 1-2 tại Chelsea vào thứ năm vừa qua, và giờ chính HLV Guardiola xác nhận: “Tất nhiên chúng tôi sẽ làm điều đó. Tất nhiên chúng tôi sẽ lập hàng rào danh dự chào đón Liverpool. Họ chắc chắn sẽ không có lý do để phàn nàn, và tất nhiên, chúng tôi sẵn sàng làm điều đó bởi vì họ hoàn toàn xứng đáng với nó!”.

Liverpool sau khi chỉ giành ngôi á quân dù giành 97 điểm mùa trước, đã có mùa giải này thật sự đột phá khi vô địch sớm trước 7 vòng đấu - với 28 chiến thắng sau 31 vòng đấu. Cũng từ đây, giới quan sát đặt ra dấu hỏi rằng, liệu chính Man.City sau 2 năm thống trị bóng đá Anh với 5 danh hiệu, đã đánh mất khát vọng tranh đấu?

Nhưng HLV Guardiola nhấn mạnh: “Một đội giành được 8 danh hiệu trong 3 năm qua chắc chắn là tập thể luôn tràn đầy đam mê trong mọi trận đấu, trong mọi giải đấu và ở ở mọi nơi. Thật khó để làm những gì chúng tôi đã làm ở một nền bóng đá khó khăn nhất thế giới, nhưng cần phải thừa nhận với nhau rằng bạn không thể chiến thắng mọi lúc. Có một đội rất đặc biệt và, khi đó là một đội thật sự đặc biệt, tôi sẵn sàng học hỏi từ họ và chúc mừng họ! Liverpool đơn giản là quá xuất sắc, nhưng đam mê và khát khao của chúng tôi sẽ không bao giờ mất đi”.

Man.City cũng đã có cho mình danh hiệu mùa này, là Cúp Liên đoàn, và vẫn còn Champions League hay trước mắt cơ hội vào bán kết FA Cup tại Newcastle đêm nay là mục tiêu để chiến đấu. HLV Guardiola nói thêm: “Ngay bây giờ, Newcastle là ưu tiên hàng đầu vì đây là trận đấu tiếp theo và chúng tôi có cơ hội chơi ở Wembley tại trận bán kết. Tôi muốn tiên xa nhất ở FA Cup, kết thúc tốt nhất ở Premier League và sau đó, chúng tôi sẽ có thời gian để chuẩn bị cho trận gặp Real Madrid ở Champions League”.

Tin cùng chuyên mục