Man.City sẽ bán Sterling trong kế hoạch 'đại tu' mùa hè của Pep Guardiola

Manchester City đã đưa Raheem Sterling vào danh sách chuyển nhượng mùa hè này như một phần của cuộc đại tu đội hình từ HLV Pep Guardiola.

Các nhà vô địch Premier League đang có ý định bổ sung vào đội hình của họ những tài năng đỉnh cao trong kỳ chuyển nhượng này nhưng lưu ý rằng họ phải bán các cầu thủ đội một để lấy ngân quỹ cho việc chuyển nhượng.

Cầu thủ kiến tạo của Aston Villa, Jack Grealish và đội trưởng Tottenham, Harry Kane – những diễn viên chính trong chiến dịch thành công của tuyển Anh tại Euro 2020 mùa hè này - đều đứng đầu danh sách săn đuổi của Man City.

Đồng đội  của họ, Raheem Sterling - người đã ghi ba bàn cho Tam sư và buộc Simon Kjaer phải phản lưới nhà ở trận bán kết - có thể sẽ phải rời sân Etihad.

Các chi tiết được tờ  The Athletic nêu lên, cho thấy Man City tin rằng họ có thể tuyển mộ cả Grealish lẫn Kane vào mùa hè này trong các giao dịch có khả năng làm lu mờ mọi kỷ lục chuyển nhượng trước nay. Phí chuyển nhượng bộ đôi này có thể vượt qua 200 triệu bảng, nên rất khó thu hồi lại bằng việc bán những cầu thủ trong đội 1, nhưng chí ít thì việc thanh lọc đội hình sẽ giúp Pep Giuardiola cắt giảm đáng kể bảng lương của CLB hiện thời.

Mặc dù tỏa sáng trong đội hình Tam sư của Gareth Southgate, Raheem Sterling đã trải qua một mùa giải tương đối ảm đạm ở CLB. Cầu thủ 26 tuổi chỉ ghi được 10 bàn thắng ở Premier League mùa trước - một nửa so với mùa giải 2019/2020 - và đã ghi được 79 bàn thắng đáng chú ý trên mọi đấu trường trong ba chiến dịch trước đó.
Sterling được cho là không ổn định ở Etihad và không còn là một ngôi sao trụ cột trên hàng công, mặc dù bây giờ anh đang bước vào những năm tháng đỉnh cao trong sự nghiệp. Chỉ còn 2 năm trong hợp đồng, Sterling sẽ là một tài sản có thể bán vào mùa hè này khi anh vẫn là món hàng giá trị không lồ về mặt tài chính, thương mại và thể thao.
Khi việc triển hạn không nằm trong kế hoạch thì tờ The Athletic không loại trừ việc Sterling sẽ ra đi nếu lời đề nghị phù hợp có chữ ký của anh ấy.

Riyad Mahrez đang trong tình trạng hợp đồng tương tự và cầu thủ người Algeria hơn Sterling 4 tuổi, vì vậy việc ra đi có thể khả thi hơn.

Hậu vệ Aymeric Laporte - người đã gây ấn tượng cho Tây Ban Nha tại Euro 2020 - rất muốn trở lại La Liga nhưng tình trạng tài chính khó khăn ở giải đấu đó có thể ngăn cản việc ra đi trong năm nay.

Gabriel Jesus - tiền đạo đẳng cấp duy nhất trong đội hình hiện tại của Man City - cũng có thể bị bán, với Juventus theo dõi tình hình của anh ấy.

Bernardo Silva là một tài sản có thể bán được, mặc dù tình hình tài chính suy thoái của thị trường bóng đá châu Âu có thể lại giúp quyết định tương lai của anh.

Sergio AgueroEric Garcia đều đã rời đi dưới dạng cầu thủ tự do để gia nhập Barcelona, trong khi Jack Harrison gia nhập Leeds United trong một hợp đồng trị giá 11 triệu bảng - một số tiền tương tự mà Man City thu được cho điều khoản bán Jadon Sancho, người sẽ gia nhập Manchester United .

Lukas Nmecha, Pedro Porro, Yangel Herrera Ivan Ilic cũng được cho là sẵn sàng bán đứt sau thời gian cho mượn ấn tượng.

Tin cùng chuyên mục