Man.City sẵn sàng kế hoạch đón Messi

Nguồn tin tiết lộ với ESPN, rằng Man.City đang cân nhắc các con số để biết liệu họ có thể ký hợp đồng với Lionel Messi mà không vi phạm các quy tắc Công bằng tài chính.

Lionel Messi vẫn giữ im lặng và thật sự đang cân nhắc về tương lai. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi vẫn giữ im lặng và thật sự đang cân nhắc về tương lai. Ảnh: Getty Images

Man City biết rằng bất kỳ thương vụ nào đối với Messi là rất phức tạp. Các nguồn tin tại sân Etihad cho biết ban lãnh đạo ở đây tin rằng Messi sẽ khó rời khỏi Barca, bao gồm cả HLV Pep Guardiola. Nhưng nguồn tin khác vừa tiết lộ với ESPN, rằng Man City luôn theo dõi sát sao tình hình của Messi và đang xem xét nghiêm túc các chi phí liên quan đến thương vụ này, trong trường hợp Barcelona đồng ý bán với giá hợp lý. Rào cản lớn nhất của Man.City lúc này là tình hình tài chính, đặc biệt khi họ đang bị “soi” rất kỹ sau khi thắng cuộc chiến pháp lý trước UEFA tại Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS).

Về phần Barca, lập trường chính thức của họ vẫn là Messi không phải để bán và bất kỳ ai quan tâm sẽ đối mặt với điều khoản giải phóng 700 triệu EUR. Tuy nhiên, ESPN đã tiết lộ vào tuần trước rằng có một số thành viên trong Hội đồng quản trị sân Camp Nou sẽ sẵn sàng bán tuyển thủ Argentina nếu anh ấy tiếp tục thúc đẩy việc ra đi, cụ thể ở đây là chính thức đề đạt yêu cầu được rời đi, và sẽ dùng số tiền đó tái đầu tư để xây dựng lại đội bóng.

Siêu sao người Argentina vẫn giữ im lặng kể từ khi bị Bayern Munich sỉ nhục với chiến thắng 8-2 tại tứ kết Champions League. Thông tin gần đây cho biết Messi - vốn sẽ hết hợp đồng vào năm 2021 - đã gặp tân HLV Ronald Koeman vào tuần trước để thảo luận về tương lai của anh ấy. Các nguồn tin xác nhận với ESPN rằng Messi đang có nhiều động thái tỏ rõ mong muốn ra đi. Ở tuổi 33, Messi biết rằng anh ấy không còn nhiều năm ở đẳng cấp cao nhất và muốn đảm bảo mùa giải cuối cùng của anh ấy sẽ được dành cho một CLB thật sự có năng lực cạnh tranh những danh hiệu lớn nhất của bóng đá.

Một trong những đội ráo riết săn tìm vinh quang Champions League nhất chính là Man.City, và họ đang có chuyển động mạnh mẽ với 2 thương vụ trung vệ Nathan Ake đến từ Bournemouth với giá 40 triệu EUR và cầu thủ chạy cánh Ferran Torres từ Valencia với giá 23 triệu EUR. Trong khi đó, Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak cũng vừa khẳng định HLV Pep Guardiola sẽ còn nhận thêm nhiều sự bổ sung khác trong thời gian tới.

Nếu Messi quyết định gia nhập Man.City, anh sẽ có cơ hội được chơi cạnh một trong những người bạn thân nhất của mình là Sergio Aguero và tất nhiên là HLV yêu thích Guardiola, người đã giúp anh ấy giành 2 Champions League 2009 và 2011.

Tin cùng chuyên mục