Man.City sẵn sàng đón Haaland với giá 75 triệu EUR

Sáng sớm thứ ba theo giờ Anh, Sky Sports xác nhận Man.City đã sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng 75 triệu EUR để nhanh chóng có được Erling Haaland trước sự cạnh tranh của nhiều CLB lớn của châu Âu.

Man.City đã sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng Erling Haaland.
Man.City đã sẵn sàng kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng Erling Haaland.

Man.City từ lâu đã theo đuổi Haaland sau khi bỏ lỡ Harry Kane vào mùa hè năm ngoái. Tiền đạo 21 tuổi người Na Uy có điều khoản giải phóng 75 triệu EUR trong hợp đồng nên Borussia Dortmund dù muốn cũng không thể giữ anh trong mùa hè. Thực tế, khoản phí 75 triệu EUR (62 triệu bảng) đối với một tiền đạo đẳng cấp hàng đầu như Haaland được nhiều người coi là quá thấp trên thị trường hiện tại. Sự cạnh tranh lớn nhất với Man.City là từ Real Madrid, nhưng gần đây dấu hiệu cho thấy đội 13 lần vô địch châu Âu ưu tiên ký Kylian Mbappe dưới dạng cầu thủ tự do khi hợp đồng với PSG hết hạn.

Haaland đã bỏ lỡ một số trận đấu vì chấn thương trong mùa giải này, nhưng anh vẫn ghi 25 bàn sau 26 trận để giúp Dortmund đứng thứ 2 tại Bundesliga. Theo báo cáo trên các phương tiện truyền thông Anh, thì Man.City đã đưa ra mức lương cực kỳ hấp dẫn, lên đến hơn 500.000 bảng/tuần và hoàn toàn thuyết phục được ngôi sao người Na Uy.

Cũng theo Sky Sports, Dortmund cho thấy đã sẵn sàng chia tay chân sút ghi 82 bàn sau 85 trận cho đội kể từ gia nhập từ Salzburg vào tháng 1-2020, khi chuẩn bị ký hợp đồng với tiền đạo Karim Adeyemi của Red Bull Salzburg làm người thay thế.

Man.City mùa này thi đấu mà không có tiền đạo mũi nhọn sau khi chân sút vĩ đại nhất lịch sử CLB là Sergio Aguero chia tay vào cuối mùa giải 2020-2021. HLV Pep Guardiola rất muốn ký hợp đồng với Harry Kane từ Tottenham vào mùa hè năm ngoái, họ có 4 lần đưa ra đề nghị nhưng đều thất bại. Và hiện tại, chân sút số 1 tuyển Anh đang có phong độ tốt dưới thời HLV Antonio Conte nên cơ hội mang anh khỏi Tottenham vào cuối mùa giải này gần như không có.

Tin cùng chuyên mục