Man.City phá kỷ lục với Rodri, HLV Guardiola hào hứng ủng hộ... Barca mua Neymar và Griezmann

HLV Pep Guardiola xem ra không quá nóng lòng trước việc ban lãnh đạo Man.City “đúng đỉnh” trên thị trường chuyển nhượng, được thấy qua việc ông hướng về đội bóng cũ Barcelona với những sự ủng hộ.

Tiết lộ Rodri đến Man.City từ nhà báo Fabrizio Romano của Sky Sports.
Tiết lộ Rodri đến Man.City từ nhà báo Fabrizio Romano của Sky Sports.

Cho đến lúc này, Man.City chỉ mới thực hiện một bản hợp đồng, đó là chiêu mộ thủ thành 24 tuổi người Mỹ, Zack Steffen với giá 7 triệu bảng từ Columbus Crew. Và mới nhất hôm thứ tư, truyền thông đồng loạt khẳng định tiền vệ Rodri sẽ là tân binh tiếp theo của đội bóng 2 năm liền vô địch Anh, khi họ sẵn sàng chi cho Atletico Madrid mức giải phóng hợp đồng lên đến 63 triệu bảng (70 triệu euro) - và đây cũng là kỷ lục chuyển nhượng của Man.City, sau kỷ lục cũ mua Riyad Mahrez từ Leicester với giá 69 triệu bảng từ Leicester mùa hè qua.

Mặc dù vậy, mới đây trong một sự kiện tại Barcelona, HLV Guardiola tỏ ra thận trọng khi nói về thương vụ Rodri - người được so sánh với cậu học trò cũ tài năng mà Pep từng dẫn dắt ở Barca là Sergio Busquets: “Tôi không biết liệu Rodri sẽ đến Man.City hay không, bạn nên chờ để xem điều gì xảy ra. Nhưng rõ ràng cậu ấy là một cầu thủ tuyệt vời”. Trong khi, HLV Guardiola lại nhanh chóng bác bỏ thông tin muốn chiêu mộ tiền vệ Marco Asensio từ Real Madrid.

Man.City phá kỷ lục với Rodri, HLV Guardiola hào hứng ủng hộ... Barca mua Neymar và Griezmann ảnh 1 HLV Pep Guardiola ủng hộ Barca mang Neymar trở lại. Ảnh: Getty Images

Dù khá kín tiếng khi nói về những chuyện động nơi đội bóng của mình, nhưng nhà cầm quân người Tây Ban Nha lại hào hứng nói về độ bóng cũ Barca - bao gồm bóng gió về khả năng trở lại nơi ông từng có 4 năm thành công. Khi được hỏi nghĩ gì về thông tin đội chủ sân Camp Nou muốn mua cùng lúc 2 ngôi sao tấn công Neymar và Antoine Griezmann, Pep đáp: “Mọi thứ phụ thuộc vào ý tưởng của Giám đốc thể thao và HLV. Những cầu thủ giỏi luôn được chào đón ở bất kỳ đội bóng nào. Hai cầu thủ đó đều rất giỏi. Tuy nhiên, các bạn cần nên hiểu đây là ý kiến chủ quan. Đây là việc của Barca và tôi không muốn bất kỳ ý kiến nào bị hiểu sai”.

HLV Guardiola sau khi rời Barca, đã dẫn dắt Bayern Munich trong 3 năm và giờ đang thành công cùng Man.City - giúp đội thắng 5 danh hiệu quốc nội trong 2 mùa qua, bao gồm trở thành đội đầu tiên sau 10 năm vảo vệ thành công danh hiệu Premier League. Mặc dù vậy, tương lai của nhà cầm quân 48 tuổi này ở sân Etihad chưa bao giờ thật sự ổn định, luôn có tin đồn ra đi và thậm chí, bao gồm khả năng trở lại dẫn dắt Barca.

Nhưng HLV Guardiola nhấn mạnh: “Tôi sẽ trở lại Barcelona sớm hay muộn. Với tư cách là Chủ tịch ư, hãy quên nó đi vì tôi không có đủ phẩm chất để đảm đương vai trò này! Tôi vẫn đang cố gắng trở thành một HLV giỏi và tôi nghĩ mọi thứ không quá tệ trong thập kỷ này. Tôi sẽ trở lại Barcelona để sống, sớm hay muộn”.

Tin cùng chuyên mục