Man.City nín thở chờ tin chấn thương của De Bruyne

Tiền vệ Kevin De Bruyne đang phải đối mặt với thời gian dài vắng mặt sau khi dính chấn thương đầu gối phải trong buổi tập hôm thứ tư.

Kevin De Bruyne chấn thương là điều đáng tiếc với Man.City. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne chấn thương là điều đáng tiếc với Man.City. Ảnh: Getty Images

Tuyên bố của Man.City chưa cho biết đầy đủ mức độ chấn thương, nhưng khẳng định De Bruyne cần phải được kiểm tra kỹ càng. Dự kiến, ngôi sao tấn công 27 tuổi người Bỉ sẽ bay đến Barcelona (Tây Ban Nha) để được khám bởi bác sĩ Ramon Cugat - một chuyên gia về đầu gối khi từng chữa trị thành công cho chính De Bruyne trong tháng 1-2016, cũng như cho nhiều ngôi sao khác của Man.City như Ilkay Gundogan và Benjamin Mendy.

Đón nhận thông tin này, hậu vệ phải Kyle Walker cho biết: “Kevin là một cầu thủ tuyệt vời và tiếc rằng xui rủi chấn thương lại xảy ra với anh ấy trong một buổi tập. Tuy nhiên, chúng tôi có chiều sâu đội hình rất tốt. Man.City không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào, lối chơi đồng đội của chúng tôi sẽ thích hợp với bất kỳ ai được chọn thay thế anh ấy. Chúng tôi hy vọng có thể khỏa lấp được mất mát lớn này”,

De Bruyne vừa trở lại tập luyện vào ngày 6-8 sau khi giúp tuyển Bỉ giành hạng 3 tại World Cup 2018. Ở trận khai màn mùa giải mới thắng 2-0 tại Arsenal, vua kiến tạo của Man.City mùa qua chỉ vào sân ở phút 60. Đây là lý do khiến HLV Pep Guardiola bớt lo lắng, khi hiện tại ông đang có David Silva, Bernardo Silva và Gundogan đủ sức khỏa lấp sự vắng mặt của De Bruyne. Ngoài ra, còn kể đến tài năng trẻ Phil Foden, người cũng đang chờ cơ hội ra sân sau khi gây ấn tượng mạnh ở loạt trận giao hữu đầu mùa.

Man.City cũng khá may mắn với lịch trình thi đấu được đánh giá nhẹ nhàng cho đến đầu tháng 10, khi từ nay đến vòng 6 họ chỉ gặp Huddersfield, Wolves, Newcastle, Fulham, Cardiff, Brighton và 4 trong số đó được chơi trên sân nhà. Sau Arsenal ở ngày khai màn, thì trận đấu lớn gần nhất của thầy trò HLV Guardiola là chuyến làm khách trên sân thách thức số 1 Liverpool vào ngày 7-10.

Tin cùng chuyên mục