Man.City nhận tin sốc, De Bruyne có thể nghỉ 10 ngày

Không chỉ có nguy cơ vắng mặt ở trận bán kết FA Cup đối đầu Liverpool tại Wembley vào thứ bảy, ngôi sao tấn công số của của Man.City là Kevin De Bruyne thậm chí đối mặt điều tồi tệ hơn là bỏ lỡ lượt đi bán kết Champions League với Real Madrid vào ngày 26-4 tới.

Kevin De Bruyne thất vọng khi chấn thương và nhường chỗ cho Raheem Sterling.
Kevin De Bruyne thất vọng khi chấn thương và nhường chỗ cho Raheem Sterling.

Man.City vừa trải qua trận chiến tại Atletico Madrid, nơi họ đã làm mọi cách có thể để giành kết quả hòa 0-0 ở lượt về, qua đó thắng chung cuộc 1-0 để vào bán kết Champions League. Nhưng dư âm của nó thật sự đáng lo ngại, với chấn thương mắt cá khiến hậu vệ phải Kyle Walker và ngôi sao tấn công De Bruyne nhiều khả năng bỏ lỡ trận bán kết FA cup với Liverpool vào thứ bảy.

Trong đó, tất nhiên chấn thương của De Bruyne đang được quan tâm nhất. Theo RMC Sport tiết lộ, thì De Bruyne sẽ phải nghỉ trong 10 ngày tới. Đồng nghĩa, ngoài trận bán kết FA Cup vào thứ bảy này, De Bruyne có thể bỏ lỡ các cuộc chạm trán tại Premier League với Brighton vào ngày 20-4 và Watford sau đó 3 ngày. Nhưng đáng lo ngại hơn cho Man.City nếu nguồn cảm hứng số 1 của họ không thể sẵn sàng cho trận lượt đi bán kết Champions League với Real Madrid vào ngày 26-4.

Từ đầu mùa đến nay, De Bruyne đã ghi 11 bàn và có 11 đường kiến tạo tại Premier League. Anh có thêm 1 bàn thắng và 3 đường kiến tạo ở Champions League. Tính gần nhất, ngôi sao người Bỉ đã ghi 6 bàn trong 8 lần ra sân gần nhất cho Man.City trên mọi đấu trường - đặc biệt quan trọng vẫn là bàn duy nhất vào lưới Atletico ở tứ kết Champions League, cùng bàn mở tỷ số trong trận hòa Liverpool 2-2 hôm Chủ nhật vừa qua. Có thể nói, HLV Pep Guardiola lúc này cầu nguyện thể trạng tốt giúp De Bruyne hồi phục nhanh nhất có thể.

Man.City đang săn tìm “cú ăn 3” thần thánh, điều sẽ giúp họ cân bằng chiến tích mà kình địch Man.Unied làm được vào năm 1999 - thắng Premier League, FA Cup và Champions League. Tất nhiên, nếu muốn tiếp tục điều đó sau thứ bảy này, thì họ cần phải vượt qua một Liverpool hùng mạnh ở bán kết FA Cup. Hậu vệ Aymeric Laporte đánh giá: “Toàn đội phải nỗ lực đến cùng để giành mọi thứ. Chúng tôi biết sẽ rất khó khăn, nhưng tôi nghĩ chúng tôi có thể làm được và chúng tôi sẽ làm được điều đó. Tuần này có thể dẫn đến một điều gì đó tuyệt vời mà có lẽ chúng ta không nhận ra ngay bây giờ. Nếu mọi thứ diễn ra theo cách chúng tôi muốn thì đây có thể là một trong những tuần lễ tuyệt vời nhất của tôi với tư cách là một cầu thủ chuyên nghiệp”.

Tin cùng chuyên mục