Man.City ngược dòng giành ngôi đầu, PSG thua vẫn đi tiếp

Gabriel Jesus ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 76 giúp Man.City ngược dòng đánh bại PSG 2-1 trên sân nhà Etihad, qua đó giành vị trí trong vòng 1/8 Champions League với tư cách là đội đứng đầu bảng A.

Man.City đã chơi vượt trội hơn dù là đội phải ngược dòng.
Man.City đã chơi vượt trội hơn dù là đội phải ngược dòng.

PSG cũng đã tiến vào vòng 16 đội nhờ chiến thắng vang dội 5-0 của Leipzig tại Club Brugge. Tuy nhiên, trận thua một lần nữa làm nổi bật vấn đề của đội bóng Pháp trong việc tìm ra cách hiệu quả để khai thác hàng công đầy sao của mình. Bộ ba tiền đạo Lionel Messi, Neymar và Kylian Mbappe của PSG xuyên suốt trận đấu ít tìm thấy nhau và hiếm khi tạo được áp lực lên khung thành chủ nhà.

Trong 45 phút đầu tiên, Man.City chơi áp đảo với sự sáng tạo và linh hoạt thường thấy của họ. Iklay Gundogan dứt điểm trúng cột dọc ở phút 32, trong khi Riyad Mahrez 2 lần dứt điểm cận thành nguy hiểm. Tuy nhiên, 4 phút sau giờ nghỉ giải lao, PSG bất ngờ vươn lên dẫn trước, khi đường căng ngang của Messi chạm Kyle Walker đổi hướng và Mbappe có mặt ở cột xa để tung cú sút ghi bàn. Nhưng Man.City cũng nhanh chóng có bàn gỡ hòa khi Raheem Sterling đệm bóng ghi bàn cận thành, kết thúc một pha phối hợp khiến hàng thủ PSG rối loạn.

Man.City luôn cho rằng khả năng thắng trận của họ cao hơn, với Mahrez và Bernardo Silva chơi linh hoạt và sáng tạo cạnh Gundogan đảm nhận tốt vị trí tiền vệ dẫn dắt khi Kevin De Bruyne vắng mặt vì Covid-19. Chính Mahrez là người tung đường chyền thông minh về cột xa để Silva có pha chạm bóng khéo léo kiến tạo cho Gabriel Jesus đệm bóng cận thành, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1.

Man.City ngược dòng giành ngôi đầu, PSG thua vẫn đi tiếp ảnh 1 Các ngôi sao tấn công của PSG đã gây thất vọng.

HLV Pep Guardiola hài lòng đánh giá: “Họ có rất nhiều chất lượng. Chúng tôi cố gắng giữ các cầu thủ cách xa khung thành. Chúng tôi tấn công tốt ở những khoảng trống nhờ chất lượng từ Bernardo. Chúng tôi chơi đúng nhịp độ và thực hiện nó vào đúng thời điểm để tạo cơ hội tốt nhất cho đồng đội ghi bàn. Chúng tôi đã có một trận đấu tốt và điều quan trọng nhất là chúng tôi đã làm điều đó trước một đội bóng có chất lượng hàng đầu”.

Man.Cty là đại diện bóng đá Anh tiếp theo giành quyền vào vòng 1/8 sau Chelsea, Liverpool, Man.United và đáng chú ý hơn, là cả 4 đội nhiều khả năng đều có tư cách đội đầu bảng. PSG kém 4 điểm so với Man.City trước lượt trận cuối, tuy nhiên, họ cũng giành tấm vé đi tiếp còn lại của bảng A sau khi Club Brugge gục ngã trên sân nhà. Trận thua 0-5 trước Leipzig khiến Club Brugge rơi xuống cuối bảng, dù họ có cùng 4 điểm.

Lượt trận cuối bảng A chỉ còn là để xác định đội sang chơi Europa League, khi Leipzig tiếp đón Man.City còn Club Brugge phải làm khách tại PSG.

Tin cùng chuyên mục