Man.City muốn “tận thu” Cúp Liên đoàn

Bất chấp mùa giải Premier League đang diễn biến khá bất ổn, HLV Pep Guardiola và Man.City dường như không có ý định nhường lại danh hiệu Cúp Liên đoàn sau 3 năm thống trị.

Man.City bay cao và cũng đẩy Arsenal vào sâu thêm khủng hoảng. Ảnh: Getty Images
Man.City bay cao và cũng đẩy Arsenal vào sâu thêm khủng hoảng. Ảnh: Getty Images

Man.City tiếp tục nỗ lực bảo vệ chức vô địch Cúp Liên đoàn năm thứ 4 liên tiếp một cách vững chắc, sau khi các bàn thắng của Gabriel Jesus, Riyad Mahrez, Phil Foden và Aymeric Laporte đã giúp họ thắng 4-1 tại Arsenal, cũng đồng thời loại bỏ một đối thủ lớn trên hành trình của mình. Lúc này, Man.City sẽ cùng Brentford - đội gây bất ngờ khi thắng Newcastle 1-0 vào đêm thứ ba - là những cái tên đầu tiên góp mặt ở lễ bốc thăm bán kết vào tối thứ Tư, trong khi đang chờ những cái tên còn lại từ các cặp đấu Stoke - Tottenham và Everton - Man.United.

Gabriel Jesus đánh đầu đưa đội khách vươn lên dẫn trước ở phút thứ 3, nhưng Arsenal đã gỡ hòa do công của Alexandre Lacazette ở phút 31. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là điểm sáng duy nhất mà đội bóng đang khủng hoảng Arsenal có thể tạo ra. Sai lầm của thủ thành Alex Runarsson đã giúp Riyad Mahrez có bàn nâng tỷ số ở phút 54, Phil Foden ghi thêm bàn thứ 3 ở phút 59 trước khi cú đánh đầu của Aymeric Laporte ấn định chiến thắng ở phút 73.

Đoàn quân của HLV Guardiola đã nối dài mạch thắng ở Cúp Liên đoàn lên 18 trận, hành trình giúp họ đã 3 năm liền đăng quang giải đấu và tiếp tục hướng đến cân bằng 2 kỷ lục mà Liverpool băng nắm giữ - vô địch nhiều nhất với 8 lần (Man.City hiện có 7) và chuỗi vô địch dài nhất 4 năm liền (Man.City hiện có 3). HLV Guardiola hài lòng đánh giá: “Cả hai đội đều cần ghi bàn, và chúng tôi ghi 4 bàn. Trong 2 hoặc 3 năm qua chúng tôi đã ghi rất nhiều bàn thắng, nhưng năm nay chúng tôi gặp khó khăn. Vì vậy, việc ghi nhiều bàn hôm nay rất quan trọng. Nó tốt cho nhịp điệu của nhiều cầu thủ vốn không thường xuyên thi đấu. Trong bốn năm liên tiếp, chúng tôi có mặt ở bán kết, đó là một thành tích tốt trong giải đấu này”.

Về phần mình, Arsenal tiếp tục chìm trong hủng hoảng với những cột mốc mới không hề mong đợi. Đây là lần thứ 14 họ bị loại ở tứ kết Cúp Liên đoàn, nhiều hơn bất kỳ đội nào khác trong lịch sử giải đấu.

Tin cùng chuyên mục