Man.City lộ diện người kế thừa Aguero

HLV Pep Guardiola đã lạc quan tin rằng tiền đạo Ferran Torres có thể lập đầy khoảng trống mà Sergio Aguero để lại ở sân Etihad, sau khi cầu thủ người Tây Ban Nha lập hat-trick trong chiến thắng 4-3 trước Newcastle hôm thứ sáu.

Ferran Torres chứng tỏ có thể đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn cho Man.City. Ảnh: Getty Images
Ferran Torres chứng tỏ có thể đảm nhận nhiệm vụ ghi bàn cho Man.City. Ảnh: Getty Images

Với chức vô địch Premier League thứ 3 trong 4 năm đã được hoàn thành trước 3 vòng đấu cuối, HLV Guardiola một lần nữa lại nhân cơ hội trao suất đá chính cho một số cầu thủ tiềm năng cơ hội để tỏa sáng 2 tuần trước trận chung kết Champions League. Và Torres là trường hợp gây ấn tượng mạnh nhất với 3 pha kết thúc đẹp để nâng tổng số bàn thắng trong mùa giải đầu tiên của anh tại bóng đá Anh lên 13 bàn.

Cầu thủ 21 tuổi, người cũng đã ghi một hat-trick cho Tây Ban Nha trước tuyển Đức hồi đầu mùa giải này, đã được Man.City mua vào tháng 8 sau những màn trình diễn ấn tượng của anh cho Valencia ở vị trí tiền vệ cánh. Nhưng tại Etihad, đa phần những cơ hội ra sân đều chứng kiến Torres chơi ở vai trò tiền đạo, và chắc chắn mỗi bàn thắng của anh đều được HLV Guardiola chào đón trong bối cảnh cây săn bàn mọi thời đại Aguero sẽ rời câu lạc bộ vào cuối mùa giải này. HLV Guardiola cũng đã nói về khả năng Torres lấp đầy khoảng trống mà cầu thủ người Argentina để lại: “Đây là mùa giải đầu tiên của cậu ấy ở Anh và những con số thật đặc biệt. Khi chơi bóng, cậu ấy có cảm giác rất tốt về bàn thắng. Đây là bản năng của một tiền đạo. Torres biết nơi bóng đến trước một giây”.

Hat-trick đầu tiên tại bóng đá Anh được Torres hoàn tất chỉ trong vòng 24 phút, sau bàn cân bằng tỷ số 1-1 nhờ công Joao Cancelo. Và ngôi sao người Tây Ban Nha cũng hào hứng về màn trình diễn tốt của mình: “Mỗi ngày tôi đang tiến bộ hơn. Tôi chỉ cần tiếp tục làm việc để hướng tới trận chung kết Champions League”.

Thất bại này không ảnh hưởng gì đến Newcastle sau khi Premier League mùa này đã xác định xong 3 đội rớt hạng là Fulham, West Brom, Sheffield United. Hiện Newcastle đang đứng thứ 16 với 39 điểm.

Tin cùng chuyên mục