Man.City “làm khó” Pep

Ban lãnh đạo Man.City sẽ làm hết sức mình để đảm bảo Pep Guardiola cam kết tương lai lâu dài tại sân Etihad, trong tầm nhìn biến CLB trở thành một đế chế hùng mạnh như Sir Alex Ferguson từng tạo ra tại Old Trafford.

Pep Guardiola đã thay đổi mạnh mẽ Man.City thành một thế lực. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola đã thay đổi mạnh mẽ Man.City thành một thế lực. Ảnh: Getty Images

Truyền thông Anh hôm qua đồng loạt loan tin về chuyển động quan trọng nhất tại Man.City. Theo đó, họ đã ấn định thời điểm đàm phán hợp đồng mới với với Pep Guardiola ngay khi kết thúc mùa giải này. Gia hạn thêm 1 năm, đến 2020, được cho là khả năng chắc chắn thành công. Tuy nhiên, Man.City không muốn điều đó và họ quyết thay đổi Pep - người với lịch sử chưa từng cầm quân quá 4 mùa giải ở cùng 1 đội bóng, từ Barcelona đến Bayern Munich - bằng một hợp đồng dài hạn nhất có thể.

Tại thời điểm ngồi xuống cùng nhau, nhiều khả năng nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha sẽ bước vào năm cuối hợp đồng với tư cách nhà vô địch Premier League, thậm chí có thể là “kiến trúc sư” của một trong những mùa giải thành công nhất lịch sử CLB. Vì vậy, sẽ không dễ để các ông chủ Ả Rập thuyết phục được Pep, nếu đó không phải là một tầm nhìn mang tính lịch sử, với một mức lương cao hơn nhiều so với con số 12 triệu bảng/mùa (vốn đã là cao nhất thế giới HLV) kèm theo cam kết mang về mọi tài năng mà Pep muốn.

Cuối tuần qua, Man.City đã nối dài kỷ lục 16 chiến thắng liên tiếp tại Premier League, đã tạo cách biệt 11 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất là Man.United. Thứ ba này, họ sẽ làm khách đến Leicester để giành lấy cơ hội góp mặt ở bán kết Cúp Liên đoàn. Man.City cũng khởi đầu vòng 3 Cúp FA khá nhẹ nhàng với trận tiếp đón Burnley vào ngày 6-1. Tất nhiên, vẫn còn mặt trận quan trọng hàng đầu khác là Champions League, và Man.City chỉ trở lại vòng 1/8 vào ngày 13-2 với chuyến làm khách đến sân Basel bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt.

Tin cùng chuyên mục