Man.City lại hủy diệt đối thủ ưa thích Burnley

Cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez đã ghi một hat-trick giúp Man.City vùi dập Burnley 5-0 trong màn trình diễn hay nhất của họ cho đến nay của mùa giải.

Riyad Mahrez đã ghi một hat-trick giúp Man.City vùi dập Burnley 5-0. Ảnh: Getty Images
Riyad Mahrez đã ghi một hat-trick giúp Man.City vùi dập Burnley 5-0. Ảnh: Getty Images

Mahrez đã đưa đội chủ sân Etihad vươn lên dẫn trước ở phút thứ 6 từ một màn phối hợp phản công trôi chảy, trước khi Kevin De Bruyne có đường chuyền dọn cỗ để cầu thủ người Algeria ghi bàn. Mahrez ghi bàn thứ 2 ở giữa hiệp sau tình huống phòng ngự kém cỏi của đội khách xuất phát từ một quả ném biên. Benjamin Mendy đã ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League ở phút 41, khi đón đường chuyền đẹp của De Bruyne và tung cú sút chéo góc.

Sau giờ nghỉ, Ferran Torres dứt điểm từ cự ly gần gia tăng cách biệt, trước khi Mahrez hoàn tất cú hat-trick bằng đầu sau đường chuyền của Phil Foden. Mahrez trở thành cầu thủ châu Phi thứ 2 ghi hat-trick cho Man.City tại Premier League, sau Yaya Toure vào năm 2014. Kết quả chung cuộc là 5-0, cũng là lần thứ 4 liên tiếp trên mọi đấu trường Man.City thắng Burnley với tỷ số tương tự trên sân nhà Etihad (3 ở Premier League và 1 ở FA Cup), và Man.City cũng là đội thứ 2 trong lịch sử bóng đá Anh thắng cùng một đối thủ trên sân nhà với tỷ số có cách biệt 5 bàn trở lên trong 4 trận liên tiếp.

Chiến thắng này giúp Man.City vươn lên nửa trên bảng xếp hạng, ở vị trí thứ 8 với 15 điểm. Trong khi với HLV Pep Guardiola, thì ông đã chinh phục cột mốc giành 1.000 điểm trong sự nghiệp dẫn dắt các CLB tại giải vô địch - bao gồm 373 điểm sau 152 trận cùng Barcelona, 257 điểm sau 102 trận cùng Bayern Munich và 372 sau 161 trận cùng Man.City. “Điều quan trọng là phải trở lại với chiến thắng ở Premier League”, HLV Guardiola nói trong hài lòng. “Chúng tôi chơi rất nhiều nên để chơi đủ 90 phút và duy trì phong độ tốt trong hôm nay là điều không dễ dàng. Nhưng luôn có những điều cần cải thiện. Điều quan trọng hôm nay là chúng tôi phải ghi bàn và các chàng trai đã làm rất tốt”.

Man.City lại hủy diệt đối thủ ưa thích Burnley ảnh 1 HLV Pep Guardiola đã chinh phục cột mốc giành 1.000 điểm trong sự nghiệp dẫn dắt các CLB tại giải vô địch. Ảnh: Getty Images

Phía ngược lại, Burnley tiếp tục sa sút với trận thua 6 trong 9 trận đầu tiên ở Premier League mùa này (thắng 1 hòa 2) và rơi xuống vị trí trong khu vực nguy hiểm. HLV Sean Dyche thất vọng: “Bạn không thể bắt đầu trận đấu với một kế hoạch nhưng sau đó ném nó ra khỏi cửa sổ vì những sai lầm sớm. Chơi ở đây, mọi thứ thực sự khó khăn. Man.City kiểm soát bóng quá tốt và luân chuyển nó khắp mọi nơi, vì vậy, nó trở thành một buổi chiều khó khăn như đã từng. Chúng tôi đã trao trận đấu vào tay họ. Tuy nhiên, có thể chúng tôi không thể thắng, nhưng tôi mong đợi nhiều hơn từ đội hình này”.

Tin cùng chuyên mục