Man.City - không thắng thì nguy

Các ông chủ của CLB Man.City vừa thể hiện sự ủng hộ tuyệt đối với HLV Pep Guardiola khi cam kết cấp một ngân sách chuyển nhượng khổng lồ 150 triệu bảng để ông có thể xây dựng đội bóng theo ý mình.
Thực ra, đây không phải là điều bất ngờ bởi ai cũng thấy các trụ cột đã tạo nên một giai đoạn hoàng kim cho Man.City như Toure, Silva, Kompany… đều không còn trẻ. Man.City cần được cải tổ lực lượng nhất là khi họ đang sở hữu HLV cao giá nhất thế giới.
Mùa giải đầu tiên của Pep ở Man.City là một thất bại, cũng là mùa giải tệ hại nhất trong sự nghiệp của HLV người Tây Ban Nha khi lần đầu tiên Pep không giành được bất kỳ danh hiệu nào. Tuy nhiên, do tên tuổi của Pep quá lớn nên đa số ý kiến đều cho rằng, vấn đề của Man.City nằm ở lực lượng không đồng đều, trẻ - già không cân đối nên Pep chưa thể phô diễn hết năng lực.
Man.City - không thắng thì nguy ảnh 1 Pep đang đau đầu với mục tiêu tốp 4
Nhưng nếu Pep không đưa được Man.City dự Champions League mùa tới, mọi thứ sẽ khác. Man.City từng chịu lệnh cấm của UEFA liên quan đến vi phạm Luật cân bằng tài chính. Họ cần các khoản doanh thu lớn từ việc tham dự Champions League để qua đó được phép chi tiêu mạnh tay. Hơn nữa, khi đưa Pep về sân Etihad thì mục tiêu lớn nhất của các ông chủ Man.City đó là đấu trường châu Âu, nơi Man.City còn quá non nớt dù đã tham dự 6 mùa giải liên tiếp. 
Về lý thuyết, hiện Man.City đang nắm quyền tự quyết khi họ đang đứng trên Man.United và Arsenal, kém Liverpool 3 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận, hoàn toàn có thể giành vị trí thứ 3 để vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau. Tuy nhiên, sau trận hòa “hú vía” trên sân của đội đứng áp chót Middlesbrough ở vòng trước thì trận đấu với Crystal Palace hôm nay (18 giờ 30 ngày 6-5) không hề đơn giản cho thầy trò Pep. Đội khách hiện chưa đủ điểm trụ hạng và chính quyết tâm đó đã giúp đoàn quân của HLV lão làng Sam Allardyce có 2 chiến thắng trên sân của Chelsea và Liverpool gần đây, chưa kể trận thắng 3-0 trên sân nhà trước Arsenal. Đó là 3 trong số 6 chiến thắng ở 10 trận gần nhất của C.Palcace, hoàn toàn vượt trội so với một Man.City có phong độ không tốt khi chỉ thắng 2 trong 8 trận. Rõ ràng C.Palace hoàn toàn có quyền hy vọng tạo ra thêm cơn địa chấn trước Man.City để qua đó chính thức giành vé ở lại giải ngoại hạng mùa sau.

Tin cùng chuyên mục