Man.City không quá cần Messi

Tiền vệ Kevin de Bruyne cho biết anh không quan tâm nhiều về những đồn đoán việc Lionel Messi có thể gia nhập sân Etihad trong mùa hè, và khi cầu thủ 6 lần xuất sắc nhất thế giới không thể đến thì Man.City cũng không hề kém đi mức độ cạnh tranh danh hiệu.

Kevin de Bruyne tin Man.City đủ sức cạnh tranh mọi danh hiệu dù không thể có Messi. Ảnh: Getty Images
Kevin de Bruyne tin Man.City đủ sức cạnh tranh mọi danh hiệu dù không thể có Messi. Ảnh: Getty Images

Vài tuần qua, thật sự đã có lúc người hâm mộ Man.City mơ về ngày Messi khoác lên màu áo xanh của thành Machester, khi siêu sao 33 tuổi đệ đơn yêu cầu rời Barcelona. Tuy nhiên, mọi thứ đã rõ ràng vào cuối tuần trước, khi chính Messi thông báo về việc sẽ ở lại thêm 1 năm. Và mới đây trả lời phỏng vấn trên Daily Mail, De Bruyne cho biết: “Thành thật mà nói, tôi không thực sự nghĩ về điều đó. Nếu nó có thể xảy ra, nó đã xảy ra. Bạn luôn muốn có Messi trong đội hình nếu thật sự có cơ hội đó. Tuy nhiên, tôi thực sự không quan tâm. Nếu anh ấy đến, điều đó sẽ giúp ích cho chúng tôi bởi vì đối với tôi, Messi là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Nhưng tôi không có thói quen chờ xem ai sẽ đến hay cố dự báo về những gì có thể xảy ra trong tương lai. Tôi chỉ tập trung vào những gì đội đang có và tôi tin rằng Man.City đang có một đội hình rất tốt”.

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola mùa qua đã mất chức vô địch vào tay Liverpool, và thật khó chấp nhận khi họ kém đến 18 điểm. Và De Bruyne, người vừa vượt qua các ngôi sao Liverpool để giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA, đánh giá về cơ hội ở mùa giải mới “Khát khao của tôi luôn ở đó mỗi ngày, mọi lúc. Mùa trước, chúng ta ghi được nhiều bàn thắng nhất và gần như để thủng lưới ít nhất, nhưng chúng ta đã không vô địch giải đấu. Chúng tôi đã bị tụt lại phía sau vì đã mắc quá nhiều lỗi. Nó chắc chắn không thể xảy ra một lần nữa”.

Nhưng tất nhiên, De Bruyne vẫn dành cho Liverpool một sự tôn trọng cao nhất, bất chấp đội bóng này vẫn chưa có chuyển động lớn nào trên thị trường chuyển nhượng: “Tôi không nghĩ bạn cần phải thay đổi đội hình để thúc đẩy cảm xúc hay tham vọng, và tôi không biết họ đang cảm thấy thế nào. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng Liverpool có thể đạt đến đẳng cấp cao nhất một lần nữa”.

Tin cùng chuyên mục