Man.City không phụ thuộc bất kỳ ai

HLV Pep Guardiola thất vọng xác nhận sẽ mất chân sút chủ lực Sergio Aguero trong “vài tuần” vì chấn thương cơ bắp gặp phải cuối tuần qua, bao gồm không thể chơi trận derby Manchester vào ngày 7-12. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha vẫn tự tin tuyên bố đội có thể vượt qua giai đoạn khó khăn phía trước.

HLV Pep Guardiola thất vọng vì mất chân sút chủ lực Sergio Aguero trong vài tuần. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola thất vọng vì mất chân sút chủ lực Sergio Aguero trong vài tuần. Ảnh: Getty Images

Aguero khập khiễng rời sân ở phút 76 trận thắng ngược Chelsea hôm thứ bảy, và HLV Guardiola chính thức xác nhận về tình trạng của chân sút 31 tuổi: “Cậu ấy sẽ phải nghỉ một vài trận. Tôi không biết chính xác, nhưng đó phải là vài tuần. Sergio kịp trở lại ở trận derby Manchester không ư? Tôi nghĩ phép màu sẽ không xảy ra”.

Ngôi sao người Argentina đã ghi 13 bàn sau 15 trận trên mọi đấu trường mùa này, bao gồm 9 bàn giúp anh nằm trong cuộc đua Giầy vàng Premier League, nhưng sự vắng mặt của anh đến vào đúng thời điểm khó khăn nhất của CLB, khi đội bóng của HLV Guardiola đang đối mặt với 10 trận đấu trong 5 tuần ở phía trước. Nếu việc giành suất đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League là không quá khó (chỉ cần hòa Shakhtar Donetsk trên sân nhà hôm nay là chắc suất), trong khi suất đá bán kết Cúp Liên đoàn cũng nằm trong tầm tay khi đối thủ vào ngày 18-12 chỉ là đội bóng hạng 3 Oxford United, thì sự vắng mặt này sẽ đe dọa trực tiếp đến cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League vốn còn quá mong manh. Man.City đang kém ngôi đầu của Liverpool đến 9 điểm, và sắp tới ngoài trận đón tiếp Man.United, là chuyến du hành đến Arsenal (15-12) và chào đón đội hiện xếp nhì bảng Leicester (21-12).

“Đây thật sự là một giai đoạn khó khăn”, HLV Guardiola đánh giá. “Sắp tới là rất nhiều trận đấu khó khăn, nhưng bạn chẳng thể thay đổi được gì. Lời khuyên của tôi cho mọi cầu thủ và cho cả bản thân tôi là đừng suy nghĩ quá nhiều. Chúng tôi vẫn có đủ những cầu thủ tốt và nếu duy trì được tâm lý mạnh mẽ, chúng tôi sẽ vượt qua nó. Chấn thương là sự xui rủi và tôi tiếc cho các cầu thủ, nhưng tôi chưa bao giờ đổ lỗi cho điều đó. Chúng tôi tạo nên một đội hình mạnh là để sẵn sàng cho điều này, chúng tôi chắc chắn sẽ tìm thấy giải pháp tốt nhất”.

Man.City không phụ thuộc bất kỳ ai ảnh 1 Nhưng tin tinh thần và chất lượng của đội ngũ hiện tại sẽ giúp đội vượt qua khó khăn. Ảnh: Getty Images

Trước đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng nhận thức rõ về nhiệm vụ bám đuổi Liverpool là rất khó khăn, nhưng ông cũng đưa ra cam kết mạnh mẽ: “Nếu chúng tôi không thể bắt kịp Liverpool, được thôi, chúng tôi sẽ nổ lực trở lại vào mùa giải tới. Nhưng tôi hứa với bạn, đội bóng này sẽ chiến đấu đến cùng. Trong 3 năm rưỡi tôi ở đây, Man.City có thể không phải lúc nào cũng chơi tốt nhất, nhưng chắc chắn không phải là đội bóng dễ dàng bỏ cuộc. Điều đó cũng sẽ không xảy ra ở những tháng tới. Chúng tôi có thể mất chức vô địch, nhưng đó là vì đối thủ đã chơi tốt hơn”.

Tin cùng chuyên mục