Man.City không phải đội bóng xuất sắc nhất thế giới

Xét về phong độ, thì Man.City đang là một trong những đội bóng thành công nhất cho đến lúc này của mùa giải tại châu Âu. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola đã bác bỏ ý kiến cho rằng Man.City là đội bóng xuất sắc nhất thế giới.

HLV Pep Guardiola chỉ quan tâm thắng mọi trận đấu trường mắt. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola chỉ quan tâm thắng mọi trận đấu trường mắt. Ảnh: Getty Images

Man.City tiếp tục vững chắc ở vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League sau chiến thắng 2-0 trước Brentford trên sân Etihad vào thứ tư, họ tạo cách biệt 12 điểm trước khi bị Liverpool thu hẹp lại còn 9 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Leicester vào thứ năm. Lúc này, nhà vô địch Premier League đã có 17 chiến thắng sau 19 trận gần nhất trên mọi đấu trường, chuỗi phong độ dễ tạo cảm giác rằng họ là đội bóng mạnh nhất thế giới.

Nhưng HLV Guardiola đã khéo léo đẩy áp lực đi nơi khác, khi khẳng định việc Chelsea vô địch Champions League mùa trước có nghĩa là họ vẫn là đội mạnh nhất. “Không, chúng tôi không phải là đội xuất sắc nhất thế giới”, HLV Guardiola nói. “Đội mạnh nhất là Chelsea vì họ là đương kim vô địch Champions League. Nhưng tôi không quan tâm việc ai là người giỏi nhất. Điều quan trọng lúc này là hãy vui lên, cố gắng chơi tốt hơn mỗi ngày và cuối cùng chúng ta sẽ thấy. Chúng tôi đang ở một vị trí tốt, 60 điểm vào lúc này. Chúng tôi phải đạt được mục tiêu đầu tiên là đủ điều kiện tham dự Champions League mùa giải tới, bởi vì đó là mục tiêu quan trọng nhất. Sau đó, sẽ tập trung vào mục tiêu chiến đấu cho danh hiệu. Đây mới là những điều tôi quan tâm vào lúc này”.

Chiến thắng trước Brentford được ấn định bằng một quả phạt đền của Riyad Mahrez và một bàn khác của Kevin De Bruyne. Man.City vẫn đang mạnh mẽ hướng đến danh hiệu Premier League thứ 4 trong 5 năm. Nhưng HLV Guardiola kiên quyết cuộc đua vẫn chưa kết thúc: “Khi Liverpool hoàn thành các trận đấu trong tay, chúng ta sẽ thấy khoảng cách. Sau đó, vẫn còn 14 trận đấu khó khăn. Hãy nhìn những gì có thể xảy ra, chúng tôi đã gặp khó khăn trước Brentford còn Tottenham đã thua trên sân nhà trước Southampton. Điều chúng tôi quan tâm lúc này không phải là bảng xếp hạng, đó là một trận đấu khác tại Norwich vào thứ bảy. Họ đang thi đấu tốt và đó sẽ là một chuyến đi không dễ dàng, nhất là sau đó chúng tôi sẽ trở lại với Champions League”.

Tin cùng chuyên mục