Man.City khép lại hành trình giao hữu toàn thắng

Nhà vô địch Premier League đã kết thúc giai đoạn chuẩn bị mùa giải với thành tích toàn thắng sau khi đánh bại Blackpool 4-1 đầy thuyết phục vào thứ ba.

Man.City đã khép lại bước chạy đà suôn sẻ với 3 trận toàn thắng.
Man.City đã khép lại bước chạy đà suôn sẻ với 3 trận toàn thắng.

Cầu thủ 18 tuổi Sam Edozie và ngôi sao đội một Riyad Mahrez tiếp tục ghi bàn trong trận thứ 3 liên tiếp để giúp Man.City dẫn 2-0, quả phạt đền của Luke Garbutt giúp Blackpool thu hẹp cách biệt nhưng cú đúp của Ilkay Gundogan trong hiệp 2 đảm bảo tỷ số phản ánh đúng sự thống trị của Man.City. Như vậy, đội bóng của HLV Pep Guardiola đều thắng với tỷ số cách biệt trong 3 trận khởi động của mình, trước đó thắng Preston North End 2-0 và Barnsley 4-0.

Đây là trận đấu mà HLV Guardiola đã có thể tung ra sân thành phần gần như là tốt nhất khi nhiều trụ cột trở lại sau kỳ nghỉ với Joao Cancelo, Nathan Ake, Ruben Dias, Benjamin Mendy, Fernandinho, Ilkay Gundogan, Riyad Mahrez trong đội hình xuất phát hay Bernardo Silva tham gia trong 30 phút cuối. Gần đây, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói rằng có thể chơi với đội hình 2 trong trận tranh Community Shield với Leicester bằng đội hình 2, nhưng có vẻ lúc này ông sẵn sàng chơi với thành phần mạnh tại Wembley vào ngày 7-8.

Nhìn lại quá trình khởi động, HLV Guardiola bày tỏ sự hài lòng: “Blackpool hôm nay đã chơi tốt, họ cho thấy mình là một đội bóng tốt và tất nhiên, họ mang đến cho chúng tôi những trải nghiệm tốt. Chúng tôi cũng hài lòng vì một lần nữa không ai gặp chấn thương. Các cầu thủ vẫn đang trở lại, chúng tôi vẫn cần thời gian cho đến khi tìm lại trọn vẹn sự sắc bén của mình. Tại thời điểm này tôi rất hài lòng với các cầu thủ trẻ và những cầu thủ giàu kinh nghiệm sau những gì họ đã thể hiện. Tôi không có gì phải phàn nàn. Chúng tôi đã thấy nhiều điều tốt và hy vọng sớm đạt được điều chúng tôi mong muốn”.

HLV Guardiola cũng dành những đánh giá tốt về Sam Edozie, sau khi tài năng chạy cánh 18 tuổi đều ghi bàn trong 3 trận giao hữu: “Đó là một tài năng trẻ, có phẩm chất đặc biệt, là một chàng trai luôn cố gắng ghi bàn - điều đó rất quan trọng đối với các cầu thủ chạy cánh. Sam là một cầu thủ trẻ đáng kinh ngạc với tốc độ tốt. Nhưng chúng ta phải kiên nhẫn với cậu ấy. Sam đã có cơ hội và đã chơi tốt, điều này rất quan trọng với một cầu thủ trẻ”.

Tin cùng chuyên mục