Man.City hủy tiệc Giáng sinh, Pep cảnh báo về mối nguy Covid-19

HLV Pep Guardiola tiết lộ những buổi tiệc Giáng sinh truyền thống sẽ không được tổ chức tại sân Etihad, đồng khuyến cáo các cầu thủ bảo vệ bản thân tốt nhất khi Covid-19 đang bùng phát tại thời điểm Premier League bước vào giai đoạn hệ trọng nhất.

HLV Pep Guardiola nhấn mạnh tầm quan trọng phải duy trì đội hình mạnh nhất ở giai đoạn này.
HLV Pep Guardiola nhấn mạnh tầm quan trọng phải duy trì đội hình mạnh nhất ở giai đoạn này.

Man.City đã đội bóng lớn đầu tiên tại Premier League phát hiện ca dương tính, là trường hợp của tiền vệ chủ chốt của Kevin De Bruyne hồi giữa tháng 11, và anh chỉ mới trở lại thi đấu gần đây. Tuy nhiên, tình hình vào lúc này nghiêm trọng hơn rất nhiều, qua việc Tottenham có 8 cầu thủ và 5 nhân viên được xác định dương tính khiến trận cầu cuối tuần này của họ bị hoãn. Trong khi, Norwich là đội mới nhất thông báo 2 cầu thủ dương tính trước cuộc đối đầu Man.United vào thứ bảy này...

Man.City đã vươn lên ngôi đầu Premier League sau vòng đấu gần nhất. Tuy nhiên, vấn đề nhân sự của họ đang khá căng thẳng sau khi tiền vệ Phil Foden và hậu vệ Nathan Ake vừa thêm vào danh sách chấn thương sau trận Champions League hôm giữa tuần. Vì vậy, nếu có bất kỳ ca dương tính nào trong đội, chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cơ hội tăng tốc trong 5 trận đấu hệ trọng cuối cùng của năm 2021.

HLV Guardiola cảnh báo trong buổi họp báo trước chuyến viếng thăm của Wolves vào thứ bảy: “CLB đã làm đi đầu như một ví dụ. Chúng tôi thường tổ chức tiệc vào vào mùa đông hay dịp Giáng sinh cho tất cả những người ở đây, nhưng chúng tôi đã hủy bỏ nó. Chúng tôi không thể làm điều đó ở thời điểm như thế này. Chúng tôi không thể ngăn mọi người tổ chức tiệc cho bọn trẻ và gia đình, tôi nghĩ họ vẫn sẽ làm điều đó, nhưng họ cần cẩn thận vì rủi ro hiện là rất cao. Hãy nhìn những gì đã xảy ra ở Tottenham và nhiều trường hợp khác. Hãy cẩn thận vì sức khỏe và gia đình, và tất nhiên là vì cả đội bóng”.

Man.City hủy tiệc Giáng sinh, Pep cảnh báo về mối nguy Covid-19 ảnh 1 Kevin De Bruyne là ví dụ cho thấy Covid-19 tác động tiêu cực đến sức khỏe như thế nào.

Trong tâm trạng không quá tốt, HLV Guardiola cũng từ chối bình luận về liên kết đội bóng của ông có thể chiêu mộ tiền đạo Erling Haaland của Borussia Dortmund khi kỳ chuyển nhượng tháng Giêng mở cửa: “Đừng hỏi tôi về Erling Haaland, tôi sẽ không trả lời”.

Thay vào đó, ông hướng sự tập trung về trận đấu. Man.City tiếp đón Wolves đến sân Etihad trong mục tiêu giành trận thắng thứ 6 liên tiếp ở Premier League để giữ vững ngôi đầu. Đoàn quân của HLV Guardiola đứng đầu bảng xếp hạng với 35 điểm, hơn 1 điểm so với Liverpool và hơn 2 điểm so với Chelsea. Tuy nhiên, Wolves đang thể hiện phong độ tốt ở mùa giải này qua việc leo lên vị trí thứ 8, mới nhất họ chỉ chịu thua Liverpool vì bàn thắng ở phút bù giờ của Divock Origi.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “Họ ghi được 12 bàn và để thủng lưới 13 bàn, hiệu suất là quá ổn định. Trong những năm qua chúng tôi luôn khó khăn khi đối đầu Wolves và ngày mai sẽ không là ngoại lệ. Wolves đang có một mùa giải đáng kinh ngạc cho đến nay. Nhưng đồng thời, chúng tôi đang ở vị trí tốt và muốn tiếp tục hành trình của mình ở Premier League”.

Tin cùng chuyên mục