Man.City gục ngã trước cửa thiên đường

Tiếp tục ghi một bàn trên sân khách và duy trì lợi thế dẫn 5-3 cho đến phút 90, nhưng Man.City đã để cầu thủ dự bị Rodrygo ghi cú đúp chỉ trong vòng 2 phút để giúp chủ nhà Real Madrid cân bằng tỷ số 5-5, trước khi Karim Benzema có cơ hội sắm vai người hùng một lần nữa trên chấm phạt đền. Thắng ngược với tổng tỷ số 6-5, Real Madrid thêm một lần tạo nên màn ngược dòng kỳ vĩ ở Santiago Bernabeu.

Real Madrid thêm một lần tạo nên màn ngược dòng kỳ vĩ ở Santiago Bernabeu.
Real Madrid thêm một lần tạo nên màn ngược dòng kỳ vĩ ở Santiago Bernabeu.

Trận đấu hôm thứ tư khởi đi chặt chẽ hơn so với trận lượt đi vào tuần trước ở Manchester, nhưng cuối cùng thì Man.City vẫn tìm thấy bàn mở tỷ số ở phút 73 khi Riyad Mahrez đưa bóng vào góc cao bằng một cú cứa lòng chân trái sau đường chuyền của Bernardo Silva, người thu hút các hậu vệ chủ nhà trước khi chuyền bóng cho đồng đội. Cầu thủ người Algeria trở thành cầu thủ đầu tiên của Man.City ghi 7 bàn trong một chiến dịch Champions League.

Mùa qua, Mahrez đã ghi cả 2 bàn thắng trong trận bán kết lượt về trước PSG và đưa Man.City vào chung kết lần đầu tiên trong lịch sử. Lần này, tưởng chừng anh lại sắm vai người hùng, nhưng thật bất ngờ khi đã có những những người khác “cướp lấy” vai trò đó.

Thời gian càng trôi vào thời gian cuối trận, đám đông trên sân Bernabeu bắt đầu sụt giảm niềm tin vào cơ hội của đội nhà. Real không chỉ bị dẫn chung cuộc 2 bàn, mà trong những phút cuối còn chứng kiến Ferland Mendy chật vật phá bóng ngay trước vạch vôi, hay thủ thành Thibaut Courtois nỗ lực cản phá được cú sút của Jack Grealish. Real trước đó đã ghi 22 bàn trong 8 trận gần nhất trên mọi đấu trường, nhưng đây quả là một đêm quá vất vả để có thể vượt qua hàng thủ của Man.City.

Man.City gục ngã trước cửa thiên đường ảnh 1 Rodrygo kéo Real trở lại từ cõi chết.

Thế nhưng, chẳng biết bằng một cách nào đó, thần may mắn lại xuất hiện để giúp đội bóng 13 lần vô địch châu Âu tạo ra một đêm Champions League kỳ diệu khác tại Santiago Bernabeu. Đầu tiên, Benzema kiến tạo cho Rodrygo ghi bàn gỡ hòa 1-1 trận lượt về ở phút 90, và chỉ ngay sau đó phút 90+1, Marco Asensio trao cơ hội cho ngôi sao người Brazil gỡ hòa chung cuộc 5-5.

Buộc trận đấu bước vào hiệp phụ, Real lên tinh thần và họ đã tập trung hết sức săn tìm chiến thắng trước một đối thủ có phần hoang mang. Phút 95, Benzema bị phạm lỗi trong vòng cấm và chính ngôi sao 34 tuổi người Pháp bình tĩnh sút thắng quả phạt đền giúp Real vươn lên dẫn 3-1. Đó là bàn thắng thứ 15 tại Champions League mùa này cho Benzema, đảm bảo anh là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu mùa này. Đó là bàn thắng thứ 10 của anh ở vòng loại trực tiếp, cân bằng kỷ lục của Cristiano Ronaldo trong một mùa giải duy nhất.
Man.City gục ngã trước cửa thiên đường ảnh 2 Man.City thảng thốt trước thất bại không thể tin nổi.

Real đã có màn lội ngược dòng ly kỳ tại Bernabeu trước PSG ở vòng 16 và Chelsea ở tứ kết. Và giờ họ lại làm lại điều đó với Man.City. Tân vô địch Tây Ban Nha giờ đang hướng đến cú đúp danh giá lần thứ 3 trong lịch sử khi góp mặt trong trận chung kết Champions League ngày 28-5, với đối thủ là Liverpool ở Paris. Đây tái hiện trận chung kết năm 2018, khi Real giành chiến thắng 3-1 để thắng danh hiệu Champions League gần nhất của mình.

Ngược lại, kết quả đã chấm dứt nỗ lực mới nhất của Pep Guardiola cho mục tiêu tối thượng thắng chiếc cúp Champions League đầu tiên cùng Man.City. Năm ngoái, đội bóng của Pep đã thua 0-1 trong trận chung kết trước Chelsea.

Tin cùng chuyên mục