Man.City giành hết các giải thưởng cá nhân ở Premier League

Sau khi thắng chức vô địch Anh thứ 3 trong 4 năm bằng màn tăng tốc khó tin khi chiến thắng hầu hết các đối thủ trong năm mới 2021, Man.Ciy giờ cũng thống trị hoàn toàn ở các hạng mục danh hiệu cá nhân do ban tổ chức Premier League trao tặng.

Thầy trò Pep Guardiola cùng nhau thống trị giải thưởng của Premier League.
Thầy trò Pep Guardiola cùng nhau thống trị giải thưởng của Premier League.

Ruben Dias được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League, trở thành cầu thủ người Bồ Đào Nha thứ 2 nhận được vinh dự này sau cựu tiền đạo của Man.United, Cristiano Ronaldo. Cầu thủ 24 tuổi này cũng là hậu vệ thứ 4 được bầu chọn hạng mục này - sau Nemanja Vidic, Vincent Kompany và Virgil van Dijk. Trước đó, cựu trung vệ của Benfica cũng được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm trong cuộc bầu chọn hàng năm của Hiệp hội các nhà báo bóng đá.

Phil Foden được vinh danh Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League. Tiền vệ  21 tuổi đã có một mùa giải thật sự thăng hoa, với lối chơi chững chạc để chiếm giữ vị trí không thể thiếu trong đội hình Man.City. Foden đã có 28 lần ra sân cho Man.City, ghi 9 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo.

Pep Guardiola lần thứ 3 được vinh danh là HLV xuất sắc Premier League, sau các mùa 2017-2018 và 2018-2019 khi ông dẫn dắt Man.City đến 2 chức vô địch liên tiếp. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha mùa này giúp Man.City vô địch với khoảng cách 12 điểm so với đội nhì bảng Man.United.

Ở một diễn biến khác, Man.City cũng thống trị Đội hình tiêu biểu do Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp (PFA) bầu chọn, với 6 cái tên Đội hình chính thức như sau: Ederson (Man.City) - Joao Cancelo (Man.City), John Stones (Man.City), Ruben Dias (Man.City), Luke Shaw (Man.United) - Ilkay Gundogan (Man.City), Kevin De Bruyne (Man.City), Bruno Fernandes (Man.United) - Mohamed Salah (Liverpool), Son Heung-min (Tottenham), Harry Kane (Tottenham).

Hôm nay, dự kiến PFA cũng sẽ công bố giải thưởng cá nhân của mình. Đây là vinh dự được đánh giá có uy tín nhất mùa giải tại Anh, và một lần nữa những cái tên của Man.City kể trên cũng đang được đánh giá cao ở các hạng mục được đề cử.

Tin cùng chuyên mục