Man.City gia tăng cách biệt 7 điểm, Liverpool tiếp tục lụn bại

Man.City đã nới rộng cách biệt ở ngôi đầu lên thành 7 điểm khi cú đúp của Ilkay Gundogan đã truyền cảm hứng cho chiến thắng 3-0 trước Tottenham, trong khi vấn đề của Liverpool trở nên tồi tệ sau thất bại 1-3 trước Leicester.

Ilkay Gundogan truyền cảm hứng cho Man.City trong chiến thắng 3-0 trước Tottenham. Ảnh: Getty Images
Ilkay Gundogan truyền cảm hứng cho Man.City trong chiến thắng 3-0 trước Tottenham. Ảnh: Getty Images

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã kéo dài kỷ lục lên 16 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Họ bất bại 23 trận gần đây nhất, kể từ lần thua gần nhất trước chính Tottenham, và đang mạnh mẽ hướng đến chức vô địch lần thứ 3 trong 4 mùa giải qua. Man.United có thể thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm nếu họ đánh bại West Brom vào Chủ nhật, nhưng Man.City vẫn có nhiều ưu thế với một trận chưa đấu trong tay.

Tottenham không phải là đối thủ của đoàn quân HLV Guardiola trong một buổi tối lạnh giá trên sân vận động Etihad. Lần đụng độ thứ 25 giữa 2 nhà cầm quân Guardiola và Jose Mourinho đã chuyển hướng hoàn toàn kể từ thời điểm Rodrigo đưa ManCity vượt lên dẫn trước từ chấm phạt đền ở phút 23. Gundogan là cầu thủ trụ cột trong chuỗi trận toàn thắng của Man.City gần đây và anh đã kết liễu Tottenham bằng 2 cú dứt điểm ở các phút 50 và 66.

Đoàn quân của HLV Mourinho hiện đã thua 5/6 trận trên mọi đấu trường, cảm giác mùa giải của Tottenham đang ngày càng mất kiểm soát khi họ đang mòn mỏi ở vị trí thứ 9, đã kém 4 điểm so với tốp 4. “Một đội tươi mới đối đầu với một đội rất mệt mỏi, nhưng chúng tôi đã dứt điểm trúng cột dọc và có thể vượt lên dẫn trước 1-0 nêu cung cấp cho chúng tôi nhiên liệu bạn cần”, HLV Mourinho nói sau khi Harry Kane đá phạt sớm đưa bóng đi chệch khung thành. “Một đội không đoàn kết sẽ bỏ cuộc và sẽ bị trừng phạt, nhưng tôi đã thấy các chàng trai cống hiến tất cả”.

Man.City gia tăng cách biệt 7 điểm, Liverpool tiếp tục lụn bại ảnh 1 Liverpool rệu rã sau thảm bại mới nhất. Ảnh: Getty Images

Nhưng Mourinho không chỉ là nhà cầm quân duy nhất hoang mang, khi mà đồng nghiệp Jurgen Klopp cũng chẳng thể nào ngăn được đà trượt dốc của Liverpool. Sau khi quét sạch Man.City và phần còn lại của giải đấu trên đường đến danh hiệu đầu tiên sau 30 năm, Liverpool đã đánh mất khả năng thần kỳ của mình. Họ vừa thất bại thảm hại 1-3 tại Leicester sau sai lầm mới nhất của thủ thành Alisson Becker.

Mohamed Salah đã đưa Lữ đoàn đỏ vươn lên dẫn trước ở phút 67 trên sân King Power, tuy nhiên, 3 pha lập công trong vòng 18 phút của James Maddison, Jamie Vardy và Harvey Barnes đóng dấu ấn cho sự trở lại tuyệt vời của Leicester. Liverpool hiện chỉ giành được 2 chiến thắng từ 10 trận đấu gần đây nhất của họ, đã kém 13 điểm so với ngôi đầu và cũng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Bản chất tai họa từ cuộc khủng hoảng của Liverpool còn đặt ra những câu hỏi nghiêm túc về khả năng giành quyền tham dự Champions League mùa tới của họ, khi họ dù vẫn giữ vị trí thứ 4 nhưng chỉ còn hơn 3 điểm so với 2 đội xếp ngay sau là Chelsea và West Ham.

Aston Villa đã không thể tiếp tục nỗ lực tấn công tốp 4 sau trận hòa 0-0 trước Brighton. Ở phía cuối bảng, Burnley gia tăng cách biệt 11 điểm so với khu vực xuống hạng sau chiến thắng gây sốc 3-0 trên sân của Crystal Palace.

Tin cùng chuyên mục