Man.City đón nhiều sao trở lại trước nỗ lực quật khởi

Trong khi vòng loại EURO 2020 vẫn đang diễn ra, nhưng sân tập của Man.City hôm thứ hai đã trở nên nhộn nhịp và đặc biệt với sự hiện diện của các ngôi sao vừa trở lại sau chấn thương.

Kevin De Bruyne và Fernandinho trên sân tập hôm thứ hai.
Kevin De Bruyne và Fernandinho trên sân tập hôm thứ hai.

Trong buổi tập mới nhất, Man City đã vui mừng chào đón những ngôi sao như Sergio Aguero, Kevin De Bruyne và John Stones cùng quay trở lại. Cả 3 cầu thủ này đều bỏ lỡ loạt trận quốc tế này vì chấn thương. Theo đó, Aguero gặp vấn đề về thể lực, De Bruyne bị chấn thương háng, trong khi Stones chấn thương cơ bắp và phải nghỉ kể từ giữa tháng 9.

Những chấn thương này, bên cạnh sự vắng mặt của các cầu thủ như Benjamin Mendy, Aymeric Laporte, Leroy Sane đã thật sự đẩy Man.City vào tình huống khó khăn. Trong đó, HLV Pep Guardiola buộc phải kéo Fernandinho về đá trung vệ bên cạnh Nicolas Otamendi, khiến sự vững vàng trong thế trận không còn được duy trì và là nguyên nhân dẫn đến thiếu ổn định trong lối chơi.

Sau trận thua sốc 2-3 tại Norwich thì gần nhất là thất bại khó chấp nhận 0-2 trước Wolves trên sân nhà, họ đã 3 lần mất điểm ở mùa này và hiện tụt lại phía sau ngôi đầu của Liverpool đến 8 điểm chỉ sau 8 vòng đấu.

Man.City sẽ quay lại Premier League sau kỳ nghỉ quốc tế bằng trận làm khách khó khăn tại Crystal Palace, và đó là khởi đầu của một tháng không được phép mắc thêm bất kỳ sai lầm nào nữa. Sau đó, thầy trò HLV Guardiola sẽ lần lượt gặp các đối thủ không mạnh là chủ nhà Crystal Palace và 2 đội khách Aston Villa, Southampton. Họ cần phải giành điểm số tuyệt đối nhằm hy vọng gây sức ép lên Liverpool vốn liên tiếp chịu thách thức lớn bởi các cuộc đối đầu với Man.United (sân khách), Tottenham Hotspur (sân nhà) và Aston Villa.

Và ngay sau hành trình đó, Man.City sẽ quyết đấu Liverpool ở “chung kết lượt đi” tại Anfield ngày 10-11.

Tin cùng chuyên mục