Man.City đón De Bruyne trở lại, Tottenham không mạo hiểm với Kane

HLV Pep Guardiola đã xác nhận tiền vệ Kevin De Bruyne có thể sẵn sàng cho trận chung kết Cúp Liên đoàn vào Chủ nhật với Tottenham, và cuộc đối đầu tại PSG ở bán kết lượt đi Champions League vào giữa tuần tới, 

Kevin De Bruyne hồi phục rất nhanh và sẵn sàng trở lại. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne hồi phục rất nhanh và sẵn sàng trở lại. Ảnh: Getty Images

De Bruyne bị nghi ngờ cho 2 trận đấu lớn nhất trong mùa giải của Man.City sau khi ngôi sao người Bỉ dính chấn thương mắt cá và bàn chân trong trận thua Chelsea ở bán kết FA Cup cuối tuần trước. Cầu thủ 29 tuổi đi khập khiễng ở phút 48 tại Wembley và bỏ lỡ chiến thắng 2-1 của Man.City trước Aston Villa ở Premier League vào thứ tư vừa qua. Điều đó làm dấy lên lo ngại rằng anh sẽ không có mặt trong trận chung kết Cúp Liên đoàn, hoặc chuyến đi đến Paris vào thứ tư tới.

Nhưng HLV Guardiola trong cuộc họp báo trước trận chung kết Cúp Liên đoàn, cho biết cả De Bruyne và tiền đạo Sergio Aguero - người sẽ rời Man.City vào cuối mùa giải,hiện đang phải vật lộn với vấn đề về cơ - có thể sẵn sàng sau buổi tập vào thứ sáu: “Cả 2 đều đã sẵn sàng, họ đã tập luyện hôm nay. Ngày mai, chúng tôi sẽ quyết định”.

Trong khi phía ngược lại, Tottenham sẽ không tung tiền đạo Harry Kane vào sân trong trận chung kết Cúp Liên đoàn nếu nhận thấy có bất kỳ nguy cơ nào khiến anh bị tổn thương nhiều hơn ở mắt cá chân. Kane đã tập tễnh trong trận hòa 2-2 của Tottenham với Everton và bỏ lỡ chiến thắng 2-1 hôm thứ Tư trước Southampton. Với danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2008 đã cận kề, nhưng thách thức trước mắt là rất lớn khi đối thủ Man.Cty đang cho thấy sự vượt trội, HLV tạm quyền Ryan Mason hoài nghi về khả năng sẵn sàng của chân sút chủ lực - Kane đã ghi 31 bàn trên mọi đấu trường mùa này.

Ryan Mason nói: “Anh ấy đã không tập luyện với đội ngày hôm nay nhưng chúng tôi sẽ có nhiều ý tưởng hơn vào ngày mai để xem liệu có thể đưa anh ấy trở lại sân cỏ hay không. Đó là trường hợp mà bạn cần phải tính toán từng giờ. Harry có phẩm chất chuyên nghiệp hàng đầu. Những gì chúng tôi sẽ không làm và những gì Harry sẽ không làm là đặt cơ thể của mình vào sự rủi ro. Chúng tôi sẽ xem anh ấy thế nào vào ngày mai, muốn biết cảm nhận của anh ấy về thể trạng trước khi đưa ra quyết định từ đó”.

Tin cùng chuyên mục