Man.City đối mặt việc phải trưng dụng thủ môn 36 tuổi

Nhà vô địch Premier League đối mặt với cuộc khủng hoảng thủ môn tại vòng đấu cuối tuần này, nếu chốt chặn số 1 của họ là Ederson nằm trong nhóm các cầu thủ Brazil chịu lệnh cấm thi đấu từ LĐBĐ Brazil.

Lão tướng Scott Carson có thể nhận được cơ hội ra sân bất ngờ. Ảnh: Getty Images
Lão tướng Scott Carson có thể nhận được cơ hội ra sân bất ngờ. Ảnh: Getty Images

Theo nguồn tin ESPN nhận được, thì LĐBĐ Brazil có thể viện dẫn một quy tắc của FIFA ngăn cản các cầu thủ thi đấu cho CLB của họ nếu họ bị ngăn cản thi đấu cho đội tuyển quốc trước đó. Theo quy định của FIFA, các cầu thủ có thể bị cấm thi đấu trong 5 ngày sau khi kết thúc loạt trận thi đấu quốc tế. Điều đó cũng đồng nghĩa, sau khi Premier League cấm 9 cầu thủ Brazil tham gia đội tuyển vì lý do Brazil nằm trong “danh sách đỏ” về phòng chống Covid-19, thì giờ các cầu thủ đó cũng không thể ra sân cho CLB ở vòng đấu Premier League cuối tuần này.

Cụ thể 9 ngôi sao có thể đối mặt án cấm bao gồm Alisson, Fabinho, Roberto Firmino (Liverpool), Ederson, Gabriel Jesus (Man.City), Thiago Silva (Chelsea), Fred (Man.United), Richarlison (Everton) và Raphinha (Leeds). Tuy nhiên, trong đó tiền đạo Richarlison được “xí xóa” vì Everton trước đó trong mùa hè đã cho phép anh thi đấu ở Olympic Tokyo 2021. Hiện Premier League đang thảo luận với cả nhà chức trách Brazil và FIFA để tìm cách giải quyết tình hình.

Trong trường hợp không có sự nhượng bộ nào xảy ra, thì Man.City sẽ đối mặt với vấn đề lớn ở vị trí thủ môn. Vì khi đó Ederson sẽ vắng mặt, trong khi sự lựa chọn thứ 2 là Zack Steffen vừa dương tính Covid-19 trong khi làm nhiệm vụ quốc tế với tuyển Mỹ. Như vậy, họ chỉ còn biết trông chờ vào thủ môn thứ 3 Scott Carson cho cuộc đụng độ với Leicester vào thứ bảy này. Carson, 36 tuổi, mới chỉ ra sân một lần kể từ khi chuyển đến sân Etihad từ Derby County vào năm 2019.

Nhưng HLV Pep Guardiola, người vừa cùng Man.City thắng liên tiếp 2 trận Premier League với tỷ số 5-0, đã đón nhận những thông tin lạc quan. Tiền vệ chủ chốt Kevin De Bruyne đã sẵn sàng khi trở lại tập luyện sau chấn thương mắt cá. Ngôi sao trẻ Phil Foden cũng đã bắt đầu lại công việc tập luyện sau khi dính chấn thương bàn chân tại Euro 2020.

Tin cùng chuyên mục