Man.City dễ dàng giành lại ngôi đầu bảng

Bất chấp áp lực khủng khiếp mà Liverpool đang tạo ra thì Man.City vẫn có những phản ứng đúng cách. Các bàn thắng trong hiệp 2 của Riyad Mahrez, Phil Foden và Bernardo Silva đã giúp nhà vô địch giành chiến thắng 3-0 trước Brighton tại Etihad và qua đó giành lại vị trí đầu bảng Premier League tạm mất một ngày trước đó.

Man.City vẫn có những phản ứng đúng cách để giành lại ngôi đầu. Ảnh: Getty Images
Man.City vẫn có những phản ứng đúng cách để giành lại ngôi đầu. Ảnh: Getty Images

Sau khi Liverpool leo lên đỉnh bảng với chiến thắng vang dội 4-0 trước Man.United vào thứ ba, Man.City đã có đôi chút khó khăn trong hiệp một tại Etihad trước một Brighton được tổ chức tốt. Tuy nhiên, mọi thứ đã trở lại đúng vị trí của nó khi đoàn quân của HLV Pep Guardiola tìm lại được sự thanh thoát sau giờ nghỉ. Phút 53, Ilkay Gundogan khởi phát đường phản công, Kevin De Bruyne dốc bóng dũng mãnh từ giữa sân đến gần vòng cấm, đường chuyền sau đó của anh dù chạm chân cầu thủ đội khách nhưng may mắn biến thành được kiến tạo để Mahrez mở tỷ số, với một cú sút bật chân khác làm bóng đổi hướng.

Bàn mở tỷ số đó đã xua tan sự lo lắng của Man.City, và chủ nhà ghi bàn thứ 2 chỉ 12 phút sau đó khi nỗ lực sút xa của Foden đã chạm chân một hậu vệ đổi hướng khiến thủ môn Robert Sanchez bất lực. Đến phút 82, Bernardo Silva ghi thêm một bàn nữa để ấn định chiến thắng 3-0, giúp đoàn quân của HLV Guardiola giành được 77 điểm sau 32 trận. Man.City đang hơn Liverpool một điểm trong nỗ lực tìm kiếm danh hiệu Premier League thứ 4 sau 5 năm.

HLV Guardiola đánh giá: “Chúng tôi từng thắng 14 trận liên tiếp để giành được danh hiệu trước đó. Nếu chúng tôi mất điểm, Liverpool sẽ vô địch, nếu chúng tôi thắng tất cả các trận đấu của mình, chúng tôi sẽ vô địch. Về mặt toán học, chúng tôi chắc chắn đã có suất dự Champions League mùa giải tới. Vì vậy, bây giờ chúng tôi biết mình phải làm gì tiếp theo”.

Đội bóng của HLV Guardiola được đánh giá cao hơn vì Brighton đã thua 8 trong 9 trận đấu trước đó khi đối đầu Man City, để thủng lưới 27 bàn. Tuy nhiên, các vị khách hôm nay đến Etihad với niềm tin to lớn từ 2 chiến thắng liên tiếp trên sân của Arsenal và Tottenham. Ngoài ra, Brighton cũng chơi với tâm lý thoái mái nhất khi đã chính thức trụ hạng. Nhưng HLV Graham Potter thừa nhận về thất bại: “Bạn phải hoàn hảo ở đây để hy vọng có điểm, và cuối cùng thì chúng tôi đã không có được điều đó. Mặc dù họ có một chút may mắn với các bàn thắng của mình, nhưng chúng tôi không có gì phàn nàn về kết quả chung”.

De Bruyne đã chơi rất hay khi trở lại từ chấn thương, và ghi dấu trận thứ 300 cho Man.City bằng một chiến thắng. Trong khi, HLV Guardiola cũng ghi chiến thắng thứ 250 sau 344 trận dẫn dắt đội chủ sân Etihad trên mọi đấu trường.

Tin cùng chuyên mục