Man.City đạt được thỏa thuận với Marc Cucurella

Bất chấp Brighton nỗ lực ngăn cản, thì thương vụ chuyển nhượng hậu vệ trái Marc Cucurella đến Man.City được cho là ở rất gần thời điểm hoàn thành, sau khi chính ngôi sao người Tây Ban Nha sẵn sàng yêu cầu CLB cho phép anh rời đi.

Marc Cucurella đã quyết tâm đi theo tiếng gọi của HLV Pep Guardiola.
Marc Cucurella đã quyết tâm đi theo tiếng gọi của HLV Pep Guardiola.

Cucurella được xác định là mục tiêu ưu tiên của HLV Pep Guardiola, khi nhà vô địch Premier League rất muốn mang cầu thủ 24 tuổi về thay thế cho Oleksandr Zinchenko đã gia nhập Arsenal. Lời đề nghị đầu tiên trị giá 30 triệu bảng của Man.City đã nhanh chóng bị Brighton từ chối, khi họ định giá cầu thủ này lên đến 50 triệu bảng. Tuy nhiên, theo chuyên gia chuyển nhượng uy tín Fabrizio Romano vừa tiết lộ, thì Cucurella và Man.City hiện đã đạt được một thỏa thuận, và cầu thủ người Tây Ban Nha sẵn sàng thúc đẩy động thái này. Romano cho biết: “Tôi được thông báo rằng cầu thủ này không hài lòng. Cầu thủ này thực sự muốn chuyển đến Man.City. Anh ấy gia nhập Brighton và luôn mơ đến một CLB hàng đầu tại nước Anh vào một ngày nào đó. Và khi Pep Guardiola gọi cho anh ấy, anh ấy chỉ muốn chuyển đến Man.City”.

Brighton mua Cucurella từ Getafe với giá 15,4 triệu bảng hồi năm ngoái và cầu thủ này ngay lập tức đóng vai chính giúp đội kết thúc thứ 9 tại Premier League - thành tích tốt nhất từ trước đến nay của họ. HLV Guardiola đã biết đến Cucurella từ lâu khi anh bắt đầu tại học viện La Masia danh giá của Barcelona khi mới 14 tuổi, và biết đây là lúc thích hợp điền tên anh vào đội hình. Cucurella đã gây ấn tượng mạnh trong 4 mùa giải gần đây, đều chơi hơn 30 trận/mùa ở cả La Liga và Premier League trong màu áo của Eibar, Getafe hay Brighton.

HLV Guardiola hiện đã cơ bản hoàn thiện đội hình. Tiền đạo Erling Haaland (51, 2 triệu bảng), thủ môn Stefan Ortega (tự do) và tiền vệ Kalvin Phillips (42 triệu bảng) cũng như chào đón tiền đạo Julian Alvarez trở lại sau hợp đồng cho mượn. Nếu Cucurella trở thành bản hợp đồng thứ 5, thì Man.City sẽ chi tổng cộng hơn 123 triệu cho các tân binh. Tuy nhiên, nhà vô địch Anh cũng đã thu về 174 triệu bảng trong một mùa hè “xả hàng” lớn nhất và thành công nhất lịch sử.

Man.City đạt được thỏa thuận với Marc Cucurella ảnh 1 Chất lượng của Erling Haaland đảm bảo năng lực tấn công của Man.City không suy yếu.

Tổng cộng, HLV Guardiola đã chào tạm biệt 10 cầu thủ, đáng chú ý là 3 ngôi sao Gabriel Jesus (45 triệu bảng), Zinchenko (32 triệu bảng) đều đến với Arsenal, và Raheem Sterling (47,5 triệu bảng đến Chelsea), trong khi 2 tài năng trẻ là thủ thành Gavin Bazunu và tiền vệ Romeo Lavia cũng đến Southampton với tổng phí 29 triệu bảng… Với tổng cộng 174 triệu bảng thu về, là con số kỷ lục vượt xa mức 166 triệu bảng mà Chelsea thu về từ bán cầu thủ cách đây 5 năm. Nếu tính thêm 55 triệu bảng từ việc bán tiền đạo Ferran Torres sang Barcelona vào đầu tháng Giêng, Man.City cũng đã có khoản thu kỷ lục tại Anh trong một năm dương lịch.

Nhưng con số đó sẽ còn tiếp tục tăng cho đến khi thị trường kết thúc vào đầu tháng 9. Dự kiến, cầu thủ chạy cánh trẻ Samuel Edozie nhiều khả năng sẽ ra đi với giá 10 triệu bảng. Trong khi hậu vệ cánh Issa Kabore đang thu hút rất nhiều sự chú ý, trong đó Nottingham Forest từ bị Man.City từ chối ở đề nghị 8 triệu bảng…

Tin cùng chuyên mục