Man.City đang làm tất cả cho mục tiêu Haaland

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ Man.City đang dồn mọi nỗ lực để biến tiền đạo Erling Haaland trở thành bản hợp đồng đầu tiên và cũng là quan trọng nhất trong mùa hè này.

Erling Haaland đang có quá nhiều sự lựa chọn quan trọng.
Erling Haaland đang có quá nhiều sự lựa chọn quan trọng.

Thời gian gần đây, thông tin tại Anh tin rằng Man.City đã sắp hoàn thành chiêu mộ Haaland khi sẵn sàng chi 62 triệu bảng (75 triệu EUR) để giải phóng hợp đồng, và dành cho chân sút 21 tuổi người Na Uy mức lương cao nhất bóng đá Anh lên đến 500.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, nguồn tin ở Đức cũng nhấn mạnh về khả năng thành công của Bayern Munich. Ngoài ra, mới nhất cũng có tin Real Madrid sẵn sàng nối lại sự quan tâm trong bối cảnh khả năng mục tiêu hàng đầu của họ là Kylian Mbappe vẫn còn nhiều “vương vấn” với PSG.

Rõ ràng, câu chuyện tương lai của chân sút đã ghi 82 bàn sau 86 trận cho Borussia Dortmund vẫn đang rất nóng. Nhưng, người hâm mộ Man.City có thể an tâm phần nào khi chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano tiết lộ rằng đội chủ sân Etihad đang tập trung hết sức để mang về cho HLV Pep Guardiola một trong những “số 9” xuất sắc nhất hiện tại.

Theo đó, Romano trong một cuộc thảo luận về tin đồn tiền đạo Gabriel Jesus có thể rời Man.City để gia nhập Arsenal, đã nhấn mạnh những hiểu biết của mình về tình hình: “Theo tôi, Gabriel Jesus sẽ là người hoàn hảo cho Arsenal. Điều quan trọng là phải nói về tình huống hiện giờ như thế nào. Theo tôi biết, cuộc trò chuyện trực tiếp giữa Edu (Giám đốc Arsenal) và người đại diện của Gabriel Jesus đã diễn ra từ rất lâu rồi. Arsenal đang ở vị trí tốt để ký hợp đồng với Gabriel Jesus vào mùa hè này”.

“Trước hết, cầu thủ này sẽ hết hợp đồng vào năm 2023 và, theo những gì tôi được biết, hiện tại không có cuộc thảo luận nào với Man.City để gia hạn hợp đồng, ngay cả khi anh ta đang làm rất tốt thời gian gần đây. Ở Man.City lúc này, họ đang tập trung tất cả vào Erling Haaland. Vì vậy, vấn đề cuối cùng là liệu Arsenal sẽ đưa ra đề nghị như thế nào mà thôi”.

Rõ ràng, nếu Man.City quyết tâm có được Haaland thì Gabriel Jesus sẽ ít có khả năng cạnh tranh, nên bán anh với giá tốt (khoảng 30 triệu bảng) là giải pháp vẹn cả đôi đường. Mặc khác, vì mùa hè này Man.City sẽ có giải pháp dự phòng khi chào đón đồng đội trẻ của Lionel Messi ở tuyển Argentina là tiền đạo Julian Alvarez - người được mua trong tháng Giêng và cho River Plate mượn lại đến tháng 7. Chân sút 22 tuổi này ghi 27 bàn sau 66 trận cho River Plate, và 1 bàn sau 7 lần khoác áo tuyển Argentina.

Tin cùng chuyên mục