Man.City đã quên thất bại derby Manchester

HLV Pep Guardiola khẳng định rằng như mọi khi, các cầu thủ Man.City đã nhanh chóng gạt bỏ nỗi thất vọng từ một kết quả không tốt để hướng đến mục tiêu giành chiến thắng ở trận đấu tiếp theo vào thứ tư này trước Southampton.

HLV Pep Guardiola khẳng định ông và các học trò đã vượt qua thất vọng từ trận thua Man.United. Ảnh: Getty Images
HLV Pep Guardiola khẳng định ông và các học trò đã vượt qua thất vọng từ trận thua Man.United. Ảnh: Getty Images

Man.City đang tìm cách phục hồi sau khi chuỗi 21 trận toàn thắng của họ kết thúc với thất bại 0-2 trước Man.United vào Chủ nhật. HLV Guardiola thừa nhận các cầu thủ đã khá buồn vì kết quả, nhưng “lửa đã cháy” trở lại trong sáng thứ ba khi họ khởi động cho trận tiếp đón Southampton vào thứ tư: “Ngay sau trận derby, là sự pha trộn giữa thất vọng và buồn bã. Ngày thứ hai mọi thứ tốt hơn và hôm nay, thứ ba, hoàn toàn cháy trở lại. Đó là một quá trình bình thường khi bạn thua trận đấu. Phản ứng này là phổ biến. Chúng tôi đã thua trận derby Manchester nhưng mọi người đều nhận ra trước đó chúng tôi đã có mạch trận tuyệt vời như thế nào. Vì vậy, chỉ cần nghĩ đến điều tiếp theo”.

Bất chấp thất bại, Man.City vẫn đang tạo cách biệt ở ngôi đầu bảng đến 11 điểm, trong khi giải chỉ còn 10 vòng đấu cuối. Nhưng HLV Guardiola vẫn khá thận trọng: “Ở Premier League, nó rất phức tạp, rất khó khăn. Chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm! Khi cơ hội mở ra trở lại, mọi thứ đều có thể xảy ra. Đối với những đội như Man.United, họ có thể tạo nên bất kỳ màn lật đổ nào. Còn 10 trận và chúng tôi phải thắng 6 hoặc 7 mới đảm bảo có thể giành danh hiệu, và chúng tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng đầu tiên trước Southampton”.

Trở lại với chiến thắng là mục tiêu của Man.City, và họ có cơ hội khi Southampton đang sa sút lớn sau thành tích chỉ thắng 1 thua 8 trong 10 vòng đấu gần nhất. Trước một đối thủ như thế, đội cũng từng thua 0-9 tại Man.United hồi tháng 2, có ý kiến cho rằng Man.City sẽ dễ dàng giành chiến thắng, thậm chí là một trận thắng đậm đà tương tự. Nhưng HLV Guardiola nhấn mạnh: “Man.United đã ghi 9 bàn vì đó là khi họ chơi 89 phút trong thế 11 chống 10. Nào, chúng tôi chỉ cố gắng giành chiến thắng trong trận đấu, vậy thôi! Chúng tôi chỉ cố giành được 3 điểm. Tôi rất hâm mộ Southampton vì cách họ thi đấu. Tôi thấy chất lượng từ những gì họ đã làm, và đó chắc chắn là một bài kiểm tra khác. Chúng tôi cần phải chơi tốt và cố gắng giành chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục