Man.City đã “đến rất gần” Haaland

Người hâm mộ Man.City tỏ ra hào hứng trước tiết lộ mới đây của một cựu ngôi sao của đội sau tuyên bố tự tin đội chủ sân Etihad đang đến rất gần cơ hội chiêu mộ tiền đạo xuất sắc Erling Haaland từ Borussia Dortmund.

Man.City đang đến rất gần cơ hội chiêu mộ tiền đạo xuất sắc Erling Haaland?
Man.City đang đến rất gần cơ hội chiêu mộ tiền đạo xuất sắc Erling Haaland?

Man.City từng không thành công theo đuổi tiền đạo Harry Kane của Tottenham và Cristiano Ronaldo, người bất ngờ chọn Man.United sau khi chia tay Juventus vào mùa hè năm ngoái. Bất chấp đoàn quân của HLV Pep Guardiola đang chơi mùa giải sáng chói - dẫn đầu Premier League với khoảng cách 9 điểm và mạnh mẽ vào vòng 1/8 Champions League - thì người hâm mộ sân Etihad vẫn muốn thấy thế trận tấn công của đội được dẫn dắt bởi một tiền đạo hàng đầu. Trong 2 mùa qua họ đã thiếu điều đó, khi chân sút huyền thoại Sergio Aguero chấn thương rồi sau đó chia tay đội vào mùa hè vừa qua.

Man.City được biết là một trong nhóm các “đại gia” săn đuổi tiền đạo Haaland của Dortmund. Mới đây, cựu tiền đạo danh tiếng của Man.City, Shaun Goater - người đang đảm nhận một vai trò trong đội ngũ huấn luyện của học viện - bất ngờ đưa ra tuyên bố trên Twitter rằng: “Chúng ta đang ở rất gần, tôi đang cố gắng hết sức”. Điều này đã thu hút rất lớn sự quan tâm từ cộng đồng người hâm mộ của nhà vô địch Anh.

Mới đây, Haaland cũng hé lộ anh có thể sớm phải đưa ra quyết định về tương lai vì CLB hiện tại Dortmund muốn mọi chuyện sớm rõ ràng. Tuy nhiên, mùa giải này với ngôi sao 21 tuổi người Na Uy tiếp tục không suôn sẻ. Haaland vừa chấn thương vòm háng trong chiến thắng 3-2 của Dortmund trước Hoffenheim vào thứ bảy. Dortmund không cho biết tiền đạo này sẽ phải ngồi ngoài bao lâu. Đây là lần thứ 3 trong mùa giải này, Haaland bị buộc phải ra sân vì các vấn đề về cơ. Anh ấy đã bỏ lỡ 3 trận đấu từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 do vấn đề với hông, và 7 trận khác từ cuối tháng 10 đến cuối tháng 11.

Mặc dù vậy, Haaland vẫn luôn xuất sắc mỗi khi có mặt trên sân. Anh đã ghi 23 bàn sau 21 trận trên mọi đấu trường, bao gồm 16 bàn sau 14 lần ra sân ở Bundesliga mùa này.

Tin cùng chuyên mục