Man.City đã đặt ra tiêu chuẩn quá cao

Trung vệ Virgil van Dijk thừa nhận thắng chức vô địch Premier League tại thời điểm này là rất khó khăn một khi Man.City đã đặt ra cho giải đấu những tiêu chuẩn quá cao. Tuy nhiên, trước lượt trận cuối cùng của mùa giải 2018-2019 vào Chủ nhật này, ngôi sao người Hà Lan vẫn hy vọng vào điều kỳ diệu giúp Liverpool thắng chức vô địch Anh đầu tiên kể từ năm 1990.

Virgil van Dijk (trái) và Liverpool thật sự đã làm mọi cách có thể để ngăn Man.City. Ảnh: Getty Images
Virgil van Dijk (trái) và Liverpool thật sự đã làm mọi cách có thể để ngăn Man.City. Ảnh: Getty Images

Bước vào vòng đấu cuối của Premier League, Man.City đang nắm quyền tự quyết với 1 điểm nhiều hơn Liverpool. Nếu, đoàn quân của HLV Pep Guardiola giành chiến thắng tại Brighton - đội đã an toàn trụ hạng ở vòng đấu trước - thì họ đương nhiên thắng chức vô địch thứ 4 trong 8 mùa giải gần nhất, và trở thành đội đầu tiên sau 10 năm bảo vệ thành công chức vô địch. Trong trường hợp đó, dù Liverpool có đánh bại Wolves trên sân nhà thì họ cũng chỉ về nhì, đồng nghĩa lịch sử Premier League lần đầu chứng kiến đội chỉ thua đúng 1 trận suốt mùa và có điểm số cao thứ 3 trong lịch sử (97 điểm) mà vẫn không vô địch.

Trung vệ Van Dijk, người đã thắng giải thưởng cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của PFA, đánh giá về cuộc đua mùa này: “Nếu Man.City giành chiến thắng, chắc chắn những ai liên quan đến Liverpool đều cảm giác thất vọng vì họ đều mong chờ danh hiệu vô địch Anh quá lâu. Nhưng Man.City thật sự đã đặt ra một tiêu chuẩn mới cho giải đấu này, nó thật sự quá cao. Họ giành 100 điểm mùa trước, và họ tiếp tục xuất sắc như thế ở mùa giải thứ 2 này. Đó là điều thật sự khó tin!”.

Liverpool sẽ trở lại với Premier League khi vẫn còn lâng lâng cảm giác phấn khích sau cuộc ngược dòng lịch sử ở Champions League, thắng 4-0 trước Barcelona để đảo ngược thất bại 0-3 ở lượt đi, qua đó giành quyền vào chung kết năm thứ 2 liên tiếp. Và Van Dijk nói thêm: “Dù đoạn kết ở Premier League như thế nào thì chúng tôi cũng có quyền tự hào về bản thân. Chúng tôi đã vào chung kết Champions League, đã chơi một mùa giải Premier League gần như hoàn hảo. Kể từ khi đến đây vào tháng Giêng năm ngoái, tôi thật sự nhận thấy đội có những bước tiến thật sự lớn”.

Man.City đã đặt ra tiêu chuẩn quá cao ảnh 1 Nhưng giờ anh cùng đồng đội cần tập trung thắng Wolves và hy vọng vào điều kỳ diệu. Ảnh: Getty Images 

Liệu Liverpool có thể mong chờ vào cú xảy chân kinh điển của Man.City hay không? Ngôi sao 27 tuổi người Hà Lan nói: “Tôi nghĩ, với những gì Man.City đã thể hiện xuyên suốt mùa giải này, không ai nghĩ rằng họ sẽ mất điểm ở trận cuối này. Chúng tôi cơ bản vẫn đang trong cuộc đua, chúng tôi vẫn hy vọng nhưng cũng cần thực tế rằng, quyền quyết định đang nằm trong tay Man.City. Ngoài ra, chúng tôi cần phải tập trung để làm tốt phần việc của mình, thắng Wolves không phải là nhiệm vụ dễ dàng”.

Wolves đang có mùa giải tuyệt vời khi xếp vị trí thứ 7, họ cũng từng loại Liverpool ở vòng 3 FA Cup hồi tháng Giêng. Ở trận cầu quan trọng này, Liverpool ngoài thua sút về thể lực thì cũng có thể vắng Mohamed Salah, Roberto Firmino, Jordan Henderson và Andy Robertson vì vấn đề thể trạng.

Tin cùng chuyên mục