Man.City có điểm yếu, nhưng khai thác được hay không là vấn đề

Đó là nhận định của HLV Mikel Arteta trước khi Arsenal của ông đối mặt thách thức ngăn cản đoàn quân chiến thắng của Pep Guardiola vào Chủ nhật.

Mikel Arteta hy vọng sẽ tìm thấy phương cách hóa giải thầy cũ Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
Mikel Arteta hy vọng sẽ tìm thấy phương cách hóa giải thầy cũ Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Man.City đang nối dài kỷ lục chiến thắng ở mọi đấu trường lên con số 17 trận liên tiếp, trong đó 12 trận tại Premier League giúp họ tạo cách biệt 10 điểm so với 2 đối thủ xếp ngay sau là Man.United và Leicester. Đoàn quân của HLV Guardiola đã không bị đánh bại kể từ tháng 11, với tổng cộng 24 trận trên mọi đấu trường, và cũng chưa từng bị đối thủ dẫn bàn một phút nào trong 16 trận đấu gần nhất của họ…

HLV Arteta hiểu rất rõ về Man.City sau 3 năm làm trợ lý dưới thời HLV Pep Guardiola ở sân Etihad trước khi quyết định trở lại dẫn dắt Arsenal vào cuối năm ngoái. Và HLV Arteta đánh giá về đội bóng cũ: “Tôi nghĩ họ là đội xuất sắc nhất châu Âu vào lúc này. Cách họ đang trình diễn, thứ bóng đá họ đang chơi và sự nhất quán trong kết quả… Vì vậy, chúng tôi sẽ có một thử thách lớn nhưng cũng rất thú vị ở phía trước vào Chủ nhật. Họ có những điểm yếu như mọi đội bóng khác nhưng hiện tại, các đội vẫn chưa tìm ra điểm yếu đó bởi vì tôi nghĩ trước hết là trong phòng ngự, họ thực sự rất mạnh”.

Man.City khởi đầu mùa giải không chắc chắn, nhưng hiện là ứng cử viên sáng giá để giành chức vô địch Premier League thứ 3 trong 4 năm. Nhưng HLV Arteta cho biết ông không bất ngờ và rất ấn tượng về cách họ lấy lại phong độ: “Những gì họ đã làm là phản ứng tốt trước một thời điểm khó khăn. Họ đã phản ứng một cách thực sự thuyết phục, tất cả đoàn kết và thể hiện những gì họ luôn làm tốt nhất - đó là sự nhất quán và chiến thắng các trò chơi một cách rất thoải mái”.

Man.City có điểm yếu, nhưng khai thác được hay không là vấn đề ảnh 1 Arsenalthua 1-4 trước Man.City trên sân nhà ở Cúp Liên đoàn mùa này. Ảnh: Getty Images

Arsenal bước vào trận đấu sau trận hòa 1-1 trước Benfica trong trận lượt đi vòng 32 đội Europa League tại Rome vào thứ năm. Nhưng ở Premier League, Pháo thủ hiện rơi xuống vị trí thứ 10, kém tốp 4 đến 8 điểm. Mùa giải của Arsenal có lẽ sẽ được quyết định trong vài trận tới, khi sau Man.City là lịch trình nặng nề với các đối thủ Leicester, Tottenham, West Ham và Liverpool - tất cả đều đang xếp trên Arsenal.

Và HLV Arteta thừa nhận: “Vài trận tới có thể xác định mùa giải của chúng tôi nếu không thể thu hẹp khoảng cách với họ. Sau vài tháng qua với quá nhiều sai lầm, chúng tôi không được phép để điều đó xảy ra nếu muốn cạnh tranh suất châu Âu. Vì vậy chúng tôi cần phải tiếp tục nỗ lực trong quãng thời gian này”.

Tin cùng chuyên mục