Man.City chỉ còn đợi Messi

Mâu thuẫn giữa đội trưởng Messi và giám đốc thể thao Abidal tại Barca sau thất bại ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha đã làm rộ lên tin đồn Messi có thể ra đi. 
Lionel Messi và đấu trường Champions League là những gì mà Man.City đang mơ ước
Lionel Messi và đấu trường Champions League là những gì mà Man.City đang mơ ước

Điểm đến khả thi nhất không đâu khác là CLB Man.City, nơi có đủ những điều kiện cần thiết để tiến hành một thương vụ tầm cỡ như vậy.

CLB thành Manchester có Giám đốc Bóng đá Txiki Begiristain, Giám đốc Điều hành Ferran Soriano và HLV Pep Guardiola, những người giữ mối quan hệ tốt với Messi. Mức độ giàu có của nửa xanh thành Manchester cũng là yếu tố khả thi.

Theo Football Leaks, Messi đang nhận mức lương 988.000 bảng/tuần (trước thuế) tại sân Camp Nou. Nếu rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do, tiền lương của Messi không thể thấp hơn con số này.

Ngoài ra, siêu sao này còn có tiền bản quyền hình ảnh 9,1 triệu bảng, bên cạnh số tiền thưởng dựa trên thành tích thi đấu lên tới 13 triệu bảng mỗi năm tại Barca; tổng cộng có thể đạt đến con số 51 triệu bảng/mùa. Thậm chí, nếu cộng cả phí môi giới thì có thể lên gần 100 triệu bảng. Messi có quyền đàm phán với bất kỳ CLB nào khác trong một năm nữa, khi rơi vào 6 tháng cuối hợp đồng. Hợp đồng hiện tại của Messi có điều khoản cho phép anh tự do ra đi cuối mùa này.

Nhưng kể cả Man.City có sẵn sàng trả tiền thì việc Barca để Messi ra đi là điều khó xảy ra. Tầm ảnh hưởng của siêu sao người Argentina vượt quá sức tưởng tượng của tất cả mọi người. Nếu bắt đầu tính từ mùa 2007 - 2008 đến nay, số pha lập công của Messi cho Barca là 804, chiếm 44% trong tổng số 1.812 bàn mà Barca đã có trong cùng kỳ.

Trong 12 mùa giải qua, ngoại trừ mùa 2015/16, Messi đều là chân sút số 1 của Barca trên mọi đấu trường. Hè 2017, Barca chấp nhận bán Neymar vì tin rằng sẽ có người thay thế. Nhưng chưa một ai có thể lấp đầy khoảng trống của Neymar. Với Messi thì chắc chắn là không ai thay được.

Nhưng lại có một chi tiết sẽ thuyết phục được Messi, đó là Man.City cho anh những thử thách chưa từng có.

Với 22 điểm ít hơn Liverpool lúc này, Man.City đang có mùa giải tệ nhất dưới thời Pep Guardiola. Còn bản thân Pep cũng đang có mùa giải tệ nhất trong sự nghiệp. Trong khi đó, vẫn còn mục tiêu Champions League chưa đạt được. Những hoạt động mua sắm của Man xanh gần đây đều thất bại, nhất là trong mùa này. Những Angelinho, Cancelo hay Rodri không cho thấy sẽ ở lại sân Etihad lâu dài. Như vậy là gần 150 triệu EUR mà Man City chi ra trong mùa hè đã không đem lại hiệu quả. Họ cần một thương vụ đẳng cấp để cứu vãn danh tiếng.

Trong bối cảnh hàng thủ sa sút, Man.City lại không có được đầy đủ sức mạnh hàng công như mùa giải trước. Raheem Sterling đã đánh mất phong độ. Mùa 2018-2019, Sterling in dấu giày vào 43 bàn thắng trên mọi đấu trường cho Man xanh (25 bàn và 18 pha kiến tạo), nhưng mùa này, Sterling mới chỉ đóng góp vào 26 bàn trên mọi đấu trường và đáng nói hơn, anh hoàn toàn mất tích ở các trận đại chiến.

Trước trận đá với West Ham ở vòng 26 Giải ngoại hạng Anh đêm nay (23 giờ 30 ngày 9-2), Man.City nhận “tin dữ” khi Sterling sẽ nghỉ chấn thương “nhiều tuần lễ”. Rất dễ thấy là Man xanh hiện vẫn đang nhờ cậy “lão tướng” Sergio Aguero. Sự ổn định của chân sút người Agentina chính là lý do mà Man.City tin rằng Messi vẫn còn nguyên giá trị dù anh đã qua tuổi băm.

Lý do cuối cùng, đó là khát vọng của Pep. Những gì Pep làm cho Man xanh thì không ai có thể so bì, nhưng làm sao để giữ Pep ở lại trong trường hợp mà Man.City không thắng được Champions League mùa này, đó sẽ là một dấu hỏi cho ban lãnh đạo đội bóng. Chính vì thế, việc Man.City khởi động chiến dịch mua Messi hoàn toàn khả thi bởi sự kết hợp giữa Pep và Messi là một viễn cảnh mà không ai muốn chối từ.

Tin cùng chuyên mục