Man.City cần tin vào “cú ăn 4”

Thủ thành Claudio Bravo vừa thúc giục đồng đội hãy tin tưởng vào cơ hội thắng “cú ăn 4” ở mùa giải này, xem đó là động lực để tiếp tục chiến đấu vào tạo nên mùa giải kỳ diệu.

Claudio Bravo là chỗ dựa vững chắc của Man.City ở mặt trận cúp quốc nội. Ảnh: Getty Images
Claudio Bravo là chỗ dựa vững chắc của Man.City ở mặt trận cúp quốc nội. Ảnh: Getty Images

Mới đây, sau khi giành quyền vào bán kết Cúp Liên đoàn, HLV Pep Guardiola đã khẳng định việc giành “cú ăn 4” với Man.City là không thể xảy ra. Nhưng thủ thành Claudio Bravo - người từng là “tội đồ” của Man.City ở mùa trước và là do khiến anh mất bị trí về Ederson mùa này, nhưng đang là người hùng của Man.City tại Cúp Liên đoàn khi giúp đội trong 2 loạt sút luân lưu ở vòng 4 và tứ kết - tự tin nhấn mạnh: “Chúng tôi cần phải tin tưởng sẽ thắng mọi danh hiệu mùa này. Tất nhiên, điều quan trọng nhất là chúng tôi cần tiếp tục theo cách đã làm thời gian qua, tập trung giành chiến thắng trong từng trận đấu”.

Thủ thành 34 tuổi người Chile từng là 1 phần trong di sản mà Pep Guardiola để lại tại Barcelona, và anh tin tưởng vào phương pháp huấn luyện của nhà cầm quân 46 tuổi này sẽ không để sự tự mãn diễn ra trong đội hình: “HLV đã xây dựng chúng tôi trở thành một đội bóng tốt, và ông luôn biết cách duy trì mọi thứ ở CLB này trong tình trạng tốt nhất. Chúng tôi sẽ bình tĩnh, tiếp tục nỗ lực với tất cả khả năng của mình”.

Mới đây, HLV Jose Mourinho sau khi cùng Man.United bị Bristol City loại khỏi tứ kết, đã phải thốt lên rằng Man.City đã quá may mắn ở mùa này. Thật vậy, không phải Man.United mà lúc này, Bristol City mới là đối thủ của Man.City ở bán kết, đây là thăm quá may mắn so với cặp đấu còn lại giữa Chelsea và Arsenal. Và đây không phải là lần đầu Man.City may đến thế, trước đó ở vòng 1/8 Champions League thì lá thăm gặp Basel vốn cũng được xem là nhẹ nhàng nhất.

Từ đây, có thể thấy những đánh giá của Bravo không phải là điều gì đó quá táo bạo. Man.City lúc này đang tạo cách biệt 11 điểm ở ngôi đầu Premier League, và họ có lý do tung ra đội hình 2 như thường lệ để đá với một Bristol City vốn chỉ là đại diện của hạng Nhất. Dựa theo lịch thi đấu sắp tới của Man.City từ cuối tuần này đến 23-1, lần lượt đối thủ là Bournemouth, Newcastle, Crystal Palace, Watford (Premier League), Burnley (vòng 3 Cúp FA), Bristol City (bán kết lượt đi Cúp Liên đoàn) Liverpool Newcastle (Premier League), Bristol City (bán kết lượt về Cúp Liên đoàn). Đây là một lịch trình quá thoải mái so với phần còn lại của giải đấu và với năng lực của mình, Man.City hoàn toàn có thể kết thúc nó theo cách hoàn hảo nhất, từ đó tiến gần hơn đến 2 danh hiệu đầu tiên.

Tin cùng chuyên mục