Man.City bất bại 20 trận liên tiếp, Pep khẳng định “vẫn có thể tốt hơn”

Các bàn thắng trong hiệp một của Gabriel Jesus và Raheem Sterling đã giúp Man.City có chiến thắng thoải mái 2-0 tại Burnley, đồng nghĩa với việc họ thiết lập lại cách biệt 3 điểm ở ngôi đầu Premier League.

Pep Guardiola tin rằng Man.City còn có thể tốt hơn. Ảnh: Getty Images
Pep Guardiola tin rằng Man.City còn có thể tốt hơn. Ảnh: Getty Images

Man.City lúc này đã tạo nên mạch 20 trận bất bại trên mọi đấu trường, cũng nới rộng kỷ lục của chính họ. Đoàn quân của Pep Guardiola cũng trở thành đội đầu tiên sau Arsenal (từ tháng 3 đến tháng 8-2002) tạo nên mạch 13 trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường - bao gồm 9 trận tại Premier League. Trong hành trình 20 trận bất bại này, Man.City chỉ thủng lưới… 4 lần.

Về thành tích này, khi được hỏi liệu có chỗ để cải thiện không, HLV Guardiola đánh giá: “Còn rất nhiều. Hôm nay, chúng tôi đã một vài lần mất bóng khá đơn giản, đó là điều duy nhất tôi quan tâm. Tôi yêu cầu họ nỗ lực và cố hoàn thành thật tốt những điều đơn giản, và chúng tôi đang cố gắng. Nhưng nhìn chung tôi hài lòng, vì chúng tôi tiếp tục chắc chắn và tạo ra đủ cơ hội chiến thắng. Chúng tôi vẫn có thể làm tốt hơn nữa. Các cầu thủ là những con người và rất tuyệt vời”.

Khi không có Sergio Aguero, Gabriel Jesus hiện đã ghi 3 bàn trong 4 trận cho Man.City, và HLV Guardiola đánh giá: “Gabriel rõ ràng cần bàn thắng, đã lâu rồi chúng tôi mới ở bên nhau. Là một tiền đạo, Gabriel cần phải ghi bàn, trận đấu trước cậu ấy đã giành 3 điểm cho đội và hôm nay cậu ấy bắt đầu cho 3 điểm. Chúng tôi rất vui mừng cho Gabriel và tất nhiên, chúng tôi cần những bàn thắng của cậu ấy. Gabriel biết điều đó, nhưng đóng góp của cậu ấy theo nhiều cách”.

Man.City bất bại 20 trận liên tiếp, Pep khẳng định “vẫn có thể tốt hơn” ảnh 1 Man.City vẫn không thể bị ngăn cản dù thiếu nhiều trụ cột. Ảnh: Getty Images

Man.City sẽ đối mặt với Liverpool tại Anfield vào Chủ nhật, đây được xem là trận đấu lớn nhất của mùa giải và cũng có thể mang tính quyết định danh hiệu Premier League có khả năng lớn trở lại tay Man.City hay không, bởi chiến thắng đồng nghĩa họ sẽ hơn nhà vô địch 10 điểm - và còn chơi ít hơn 1 trận.

Nhưng Guardiola nhấn mạnh: “Hiện tại, chúng tôi tận hưởng chiến thắng này, ngày mai chúng tôi mới bắt đầu nghĩ về các trận tiếp theo. Chúng tôi đã thắng 6 trận liên tiếp trước các đội ở vị trí thấp của bảng, nhưng sắp tới là các đội khác nhau với các kiểu chơi khác nhau. Phía trước là một lịch trình khó khăn với nhiều đối thủ lớn, rất khắc nghiệt”.

Tin cùng chuyên mục