Man.City – Arsenal 5-0: Ferran Torres lập cú đúp, The Citizens vùi dập Pháo thủ

Manchester City đã kéo dài chuỗi bất bại tại Premier League trước Arsenal lên con số 12 trận bằng chiến thắng vang dội 5-0 trên sân Etihad. Đó là trận đấu một chiều, nơi Arsenal gây thất vọng trong trận thua toàn diện mà không có được cú sút nào đúng hướng.
Arsenal thua tan nát trên sân Etihad
Arsenal thua tan nát trên sân Etihad

Khi Granit Xhaka rời sân vì lãnh thẻ đỏ sau pha vào bóng nguy hiểm với Joao Cancelo ở phút 35, trên khán đài người ta thấy không ít khán giả áo đỏ đã lặng lẽ rời sân. Các CĐV Arsenal hiểu rằng đội bóng của họ sẽ thua tan nát khi bị lấn át toàn diện về thế trận, tấn công rời rạc trong lúc hàng thủ phạm những sai lầm thô thiển.

Nhưng có lẽ những người đã rời sân sớm sẽ không thấy tiếc nuối bởi Arsenal không thể vùng dậy trong quãng thời gian còn lại mà họ thậm chí chẳng có nổi cú sút trúng đích trong suốt 90 phút. Tệ hại hơn, cú sút cầu môn duy nhất của Arsenal là do thủ thành Ederson mang lại, khi người gác đền Man Xanh phát bóng bật chân Smith-Rowe khiến bóng suýt nữa đi vào khung thành trống.

Man.City – Arsenal 5-0: Ferran Torres lập cú đúp, The Citizens vùi dập Pháo thủ ảnh 1 Gundogan ăn mừng bàn mở tỷ số từ phút thứ 7
Những con số thống kê cho thấy Arsenal chơi như thể đội bóng hạng dưới, họ chỉ cầm bóng đúng 9% trong hiệp 2 và 19% trong toàn trận. Man City ngoài việc tung ra 25 cú sút (10 quả trúng đích) còn có số lần chạm bóng nhiều gấp 3, số đường chuyền nhiều gấp 4 và hưởng 14 quả phạt góc mà Arsenal không có được dù chỉ 1 lần. 

Vì thế, giới truyền thông nhanh chóng hiểu được lý do vì sao các fan Arsenal ăn mừng bàn thắng thứ 4 của Man City vào lưới đội nhà ở phút 53. Trong cơn hành xác ở Etihad, nếu bạn không cười, thì bạn sẽ phải khóc!

Man.City – Arsenal 5-0: Ferran Torres lập cú đúp, The Citizens vùi dập Pháo thủ ảnh 2
Man City dẫn trước ở phút thứ 7 nhờ cú đánh đầu của Ilkay Gundogan sau khi Gabriel Jesus thực hiện đường chồng biên với  Bernardo Silva trước khi câu bóng chính xác về phía cột xa.
Man.City – Arsenal 5-0: Ferran Torres lập cú đúp, The Citizens vùi dập Pháo thủ ảnh 3 Gundogan đánh đầu cận thành sau sai lầm của Chambers
Man.City – Arsenal 5-0: Ferran Torres lập cú đúp, The Citizens vùi dập Pháo thủ ảnh 4 Ferran Torres thoát xuống đệm bóng qua tay Leno
Đòn tấn công cánh phải tiếp tục được Man City phát huy và quả tạt tầm thấp của Bernardo Silva ở phút 12 đã khiến hàng thủ Arsenal lúng túng, phá hụt bóng và Ferran Torres dễ dàng thoát xuống đệm bóng qua tay thủ thành Bernd Leno từ khoảng cách chưa đầy 5 thước.

Sau khi Granit Xhaka lãnh thẻ đỏ, sức chống đỡ yếu ớt của Arsenal đã khiến trận đấu giống như một cữ dượt và pha đột phá dũng mãnh của Jack Grealish phút 43 đã dọn cỗ cho Gabriel Jesus ghi bàn thứ 3.

Man.City – Arsenal 5-0: Ferran Torres lập cú đúp, The Citizens vùi dập Pháo thủ ảnh 5 Rodri ăn mừng bàn thắng cùng Jack Grealish
Sang hiệp 2, pha dứt điểm từ cự ly 25m của Rodri đã ghim bóng vào sát cột, nhưng khán đài rộ lên  khi chính các fan Arsenal cũng chia vui với đội chủ nhà.
Đến phút 84, sau quả tạt của Riyad Mahrez, Ferran Torres băng vào đánh đầu đưa bóng vào chân cột, ấn định tỷ số 5-0.
Man.City – Arsenal 5-0: Ferran Torres lập cú đúp, The Citizens vùi dập Pháo thủ ảnh 6 Ferran Torres ghi bàn thứ 5
Man.City – Arsenal 5-0: Ferran Torres lập cú đúp, The Citizens vùi dập Pháo thủ ảnh 7
Man City, hiện đã thắng ba trận sân nhà gần nhất với tỷ số 5-0, tạm dẫn đầu bảng xếp hạng trước khi West Ham ra sân tiếp đón Crystal Palace. Trong lúc Arsenal chìm xuống đáy bảng khi chưa có điểm nào và cũng chưa ghi bàn nào sau khi lọt lưới đến 9 quả.

Cựu danh thủ Matt Holland viết: "Đôi khi những con số thống kê không vẽ nên bức tranh tổng thể; nhưng hôm nay thì khác. Năm bàn trắng không làm cho Man City hài lòng. 25 cú sút so với 1; 90% thời gian cầm bóng trong hiệp 2. Arsenal không phải là đội tốt thứ 2 hay tốt thứ 3 trên sân, như cách các đội thua thường biện bạch. Arsenal đã đi trên hành trình xuống đáy bảng. Man City đang có phong d89o65 xuất sắc, họ sẽ khó bị đánh bại".

Tin cùng chuyên mục