Mancini sẽ biến Wembley thành sân nhà của Azzurri ​

Roberto Mancini đang thích thú trở lại London cho vòng 1/8 Euro 2020. Ông nhắc nhở các học trò hãy thoải mái và sẵn sàng để có một màn trình diễn lớn ở "ngôi đền của bóng đá" tại Wembley trong trận đấu muộn với Áo.
Mancini sẽ biến Wembley thành sân nhà của Azzurri ​

Italia đang tìm kiếm trận thắng thứ 12 liên tiếp giữ sạch lưới để tiến vào vòng tứ kết ở Munich và tiếp tục trở lại London cho trận bán kết và chung kết. Cựu HLV Manchester City nói trong buổi họp báo: “Khi bắt đầu chơi bóng, bạn chỉ có thể ước được chơi trong những sân vận động như thế này. Một ngôi đền của bóng đá như Wembley, bạn phải tôn trọng nó và tạo ra một màn trình diễn lớn và tôi chắc chắn rằng các cầu thủ sẽ cảm nhận khi chơi ở đây".

"Chúng tôi sẽ trở lại cho bán kết và chung kết".

Mancini sẽ biến Wembley thành sân nhà của Azzurri ​ ảnh 1 HLV Roberto Mancini
Italia dẫn đầu bảng A với 3 trận toàn thắng, trong khi Áo đứng thứ 2 ở bảng C nhờ chiến thắng Ukraine, sau trận thua Hà Lan.

Mancini đã thực hiện 8 thay đổi trong trận đấu với Xứ Wales và thừa nhận rằng ông hiện đang "đau đầu trong việc lựa chọn" đội hình.

Mancini nói: "Tất cả đều đã chơi rất tốt".

"Thật tuyệt khi có thể tin tưởng vào những cầu thủ đều sung sức và bùng nổ. Họ đều khá thoải mái về mặt tinh thần, vì vậy tôi nghĩ đó có thể là một lợi thế cho chúng tôi".

HLV tuyển Áo Franco Foda thừa nhận đội bóng của ông là "kẻ dưới cơ" trước đội 4 lần vô địch thế giới, đối thủ mà họ chưa từng đánh bại ở một giải đấu lớn. “Thật khó để đánh giá cơ hội thực tế của chúng tôi nhưng thậm chí chỉ với 10%, bạn có thể đạt được rất nhiều", Foda lần đầu tiên chơi  trận đấu knock-out Euro cho biết.

Mancini nói: “Áo là một đội xuất sắc”.

"Họ có một số cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện, họ là một đội hiếu chiến. Họ cũng có thể đánh gục bạn vì họ có thể dồn ép bạn rất tốt. Chúng tôi cần sẵn sàng cho tất cả những điều đó”.

"Đây chắc chắn phải là một trận đấu không có sai sót nào. Có một chút sai lầm trong các trận đấu trước nhưng sẽ không được phép xảy ra lần này.  Nhưng đó là những gì quá tuyệt vời về những giải đấu này, hiệu ứng adrenaline, bạn phải giành chiến thắng, không có lựa chọn nào khác".

Trong khi đó, hậu vệ Leonardo Bonucci cho biết Italia sẽ đưa ra quyết định có quỳ gối vào thứ Bảy hay không sau khi chỉ có 5 cầu thủ làm vậy trong trận đấu với Xứ Wales. Bonucci nói: “Tối nay, chúng tôi sẽ có một cuộc họp toàn đội để quyết định xem sẽ làm gì vào ngày mai, điều mà lẽ ra chúng tôi phải làm trước trận Xứ Wales.

Đối với đội trưởng đội tuyển Áo, David Alaba, "việc quỳ gối là một tín hiệu rõ ràng đã thu hút sự chú ý đến nạn phân biệt chủng tộc và đây là một dấu hiệu rất tích cực".

"Tất cả chúng tôi đều có quan điểm giống nhau. Chúng tôi sẽ làm điều đó một lần nữa trong trận đấu với Italia".

Mancini bình luận: “Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là quyền tự do lựa chọn”.

Tin cùng chuyên mục