Manchester United và Real Madrid biết họ mất gì khi để vuột Haaland

HLV cũ của Erling Braut Haaland cảm thấy tiếc nuối khi Manchester United và Real Madrid để lọt tiền đạo người Na Uy vào tay Borussia Dortmund.
pha ghi bàn của Haaland (trái)
pha ghi bàn của Haaland (trái)

Thế giới bóng đá đã bị sốc khi thức dậy vào ngày 29-12 để thấy rằng Erling Braut Haaland được tiết lộ là đã trở thành cầu thủ của Borussia Dortmund.
Manchester United được xem là ứng viên sáng giá trong việc giành giật chữ ký của Haaland từ RB Salzburg.

Với tỷ lệ ghi bàn của chàng trai Na Uy, người ta tin rằng tất cả các đội bóng lớn của châu Âu đều lao vào cuộc đua nóng bỏng này. Nhưng Dortmund, kẻ ngoài cuộc lại là người thắng cuộc đua bí ẩn này.

Tiền đạo trẻ đã tiếp tục chứng minh rằng anh ấy có thể duy trì phong độ tốt nhất. haaland  thậm chí còn có vẻ sung mãn hơn ở Bundesliga, cho dù làng bóng Đức gai góc hơn so với phiên bản Áo thấp kém.

Cho đến nay, mọi thứ vẫn diễn ra rất, rất tốt, khi mà Erling Haaland ghi bình quân 1 bàn trong mỗi 12 phút cho Borussia Dortmund.  

Ông thầy cũ Alf Ingve Berntsen của Haaland nói chuyện với tờ 90 phút và thừa nhận ông ấy đang tự hỏi những CLB ưu tú của châu Âu nghĩ gì.

Dĩ nhiên, vị HLV người Na Uy không thực sự bận tâm về sự thành đạt của Dortmund, bởi ông là fan của Liverpool và ông vẫn hy vọng cậu học trò của mình sẽ chuyển đến Anfield vào một ngày nào đó.

Alf Ingve Berntsen đã dẫn dắt chú nhóc Haaland tại Byrne FK tin rằng dortmung khó lòng giữ chân cầu thủ, và chỉ là vấn đề thời gian trước khi anh đi lên một lần nữa.
Ông nói: “Tôi là một fan hâm mộ của Liverpool, vì vậy tất nhiên tôi muốn thấy cậu ấy chơi cho họ. Tôi chân thành tin rằng cậu ấy có kỹ năng chơi ở một CLB như vậy”.

"Haaland đã chơi rất tốt, cậu thể hiện một tính cách tuyệt vời, ghi rất nhiều bàn thắng bất kể cấp độ của đối thủ, và cậu ấy chỉ mới 19 tuổi. Cậu ấy sẽ tiếp tục phát triển và sau 2 năm nữa, Haaland sẽ là một trong những người giỏi nhất.

"Tôi không biết chiến lược tuyển mộ của Real Madrid, Manchester United hay các CLB lớn khác khi để mắt đến Erling. Nếu tôi chịu trách nhiệm cho 6 đến 8 CLB tốt nhất trên thế giới, tôi sẽ mua cậu ấy ngay lập tức".

Câu hỏi đặt ra cho tất cả mọi người bây giờ, liệu Dortmund có thể tiếp tục với một tài năng như vậy không, và anh ấy sẽ đạt đến cột mốc chuyển nhượng nào?

Tin cùng chuyên mục