MANCHESTER UNITED - quyết cạnh tranh ngôi vô địch

Chân dung 6 ứng viên giải Ngoại hạng Anh

MANCHESTER UNITED - quyết cạnh tranh ngôi vô địch

Kỳ chuyển nhượng mùa hè đã không khép lại đúng ý người hâm mộ Man.United, khi sân Old Trafford không chào đón thêm bất kỳ ngôi sao lớn nào bất chấp họ đã nuôi sự kỳ vọng từ cơn bão tin đồn. Đón 3 tân binh nhưng chia tay cùng số lượng là 3 trụ cột, vì vậy, chắc chắn sẽ không có quá nhiều sự lạc quan từ giới quan sát về cơ hội “đổi đời” của Quỷ đỏ.
Tin đồn về việc mua các tiền vệ trung tâm chất lượng như Bruno Fernandes hoặc Sergej Milinkovic-Savic, hay tiền đạo Paulo Dybala đã không xảy ra. Như vậy, HLV Ole Gunnar Solskjaer chỉ chào đón 3 tân binh trong mùa hè này là trung vệ Harry Maguire từ Leicester với giá được biết lên đến 80 triệu bảng, bên cạnh hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka (45 triệu) và tài năng chạy cánh Daniel James (15 triệu). Trong khi đó, hậu vệ cánh Antonio Valencia và tiền vệ Ander Herrera rời đi khi hợp đồng hết hạn, và cái tên rất quan trọng khác chia tay là tiền đạo Romelu Lukaku đến Inter Milan với giá gần 73 triệu bảng.

Chuyển nhượng quan trọng

ĐẾN: Daniel James (từ Swansea, 15 triệu bảng), Aaron Wan-Bissaka (Crystal Palace, 45 triệu), Harry Maguire (Leicester, 80 triệu)

Đi: Antonio Valencia (hết hợp đồng), Ander Herrera (hết hợp đồng), Romelu Lukaku (sang Inter Milan, 73,3 triệu).

Quỷ đỏ mùa qua kém 2 đội dẫn đầu Premier League này lần lượt 31 và 32 điểm, vì vậy, sau những diễn biến vừa qua về công tác nhân sự thì giới quan sát rõ ràng có quyền hoài nghi về khả năng bắt kịp khoảng cách này. Đặc biệt, khi Man.United phải gặp bất lợi thời gian khi tham dự Europa League, và chỉ cần tính toán sai mục tiêu thì nguy cơ phá sản kế hoạch dễ xảy ra.
MANCHESTER UNITED - quyết cạnh tranh ngôi vô địch ảnh 2 Paul Pogba  bất trị trong chiến thắng Chelsea 4-0 ở Old Trafford đầu mùa
Mặc dù vậy, nói về những tín hiệu lạc quan của Man.United thì cũng không hề ít. Đầu tiên, chắc chắn là nguy cơ mất Paul Pogba không xảy ra, trong khi thủ thành David de Gea được biết cũng cam kết tương lai bằng hợp đồng mới. Kế đến, HLV Solskjaer trong mùa hè đầu tiên chính thức tổ chức tập huấn trọn vẹn cùng các học trò, đã thu về hiều kết quả tốt khi thắng cả 6 trận giao hữu - ghi 12 bàn chỉ thủng lưới 3 lần. Ở đó, những sự chờ đợi như Marcus Rashford, Anthony Martial, những tiềm năng như Angel Gomes, Mason Greenwood hay các tân binh Aaron Wan-Bissaka, Daniel James đều tranh thủ tạo nên ấn tượng mạnh mẽ.
MANCHESTER UNITED - quyết cạnh tranh ngôi vô địch ảnh 3
Điểm mạnh của Man.United mùa giải này được biết nằm ở tốc độ và sự táo bạo từ các ngôi sao trẻ được HLV Solskjaer đặt niềm tin. Theo The Sun tiết lộ, nhà cầm quân người Na Uy đã thật sự chú trọng cải thiện tốc độ, yếu tố mà ông đã chỉ ra như nguyên nhân khiến Quỷ đỏ đã thua đến 8 trong 12 trận cuối mùa - bao gồm chỉ thắng 2 sau 9 trận Premier League cuối cùng, để rồi từ đó mất luôn suất dự Champions League. Đó là điều mà giới quan sát cũng nhìn nhận rõ, với căn cứ vào khởi đầu tuyệt vời khi Solskjaer lên thay Jose Mourinho từ cuối tháng 12 năm ngoái - thắng 8 trận đầu tiên và chi thua 1 trong 17 trận trên mọi đấu trường.
MANCHESTER UNITED - quyết cạnh tranh ngôi vô địch ảnh 4
Tất nhiên, Man.United có thể đang cải thiện nhưng chỉ đối với bản thân, còn để tự tin thách thức Liverpool và đặc biệt Man.City ngày càng hoàn thiện hơn với những bổ sung rất quan trọng mùa hè này, e rằng là chưa thể. Trong cuộc phỏng vấn mới đây, bản thân HLV Solskjaer cũng thận trọng: “Tôi nghĩ rằng chúng tôi nên tập trung vào chính mình. Tôi không nhìn vào Liverpool và Man.City rồi nghĩ rằng cần phải bắt chước cách làm của họ. Tôi tập trung vào đội bóng và tin tưởng cầu thủ mà mình có. Tôi luôn tin rằng, khi chúng tôi luôn có sự nhất quán trong tập luyện và chuẩn bị thì sẽ có sự ổn định trong phong độ và giành kết quả tốt. Tôi luôn là một người lạc quan, còn về phần các bạn thì nên chờ xem chúng tôi bắt đầu như thế nào và sẽ thể hiện như thế nào ở mùa giải này”.
MANCHESTER UNITED - quyết cạnh tranh ngôi vô địch ảnh 5
Chiến thắng 4-0 trước Chelsea trong ngày khai màn chiến dịch khiến các fan Quỷ đỏ sung sướng và với đội hình trẻ trung, giàu sức sống, họ tin rằng Man United mùa này đủ sức thách thức ngôi vô địch Premier League. Cũng trong trận mở màn, Manchester United đã tung ra đội hình trẻ nhất giải với 24 tuổi 227 ngày và chính sức trẻ đó là nền tảng để Quỷ đỏ mơ tới danh hiệu vô địch cuối mùa.
Đội hình thi đấu

Tin cùng chuyên mục