Manchester United là mối đe dọa lớn nhất của Chelsea

Cuộc đua giành suất trong tốp 4 Premier League đang ngày một sôi động và quyết liệt, nên HLV Frank Lampard khẳng định Chelsea cần phải cảnh giác với Manchester United nhiều nhất trong cuộc đua ở 5 vòng cuối.
HLV Frank Lampard
HLV Frank Lampard

Chỉ có 6 điểm tách biệt đội xếp thứ 3 với đội đứng thứ 6, với Leicester City, Chelsea, Manchester United và Wolves đều có chung tham vọng giành suất dự Champions League. Cuộc đua thực tế vẫn rộng mở cho cả những đội như Arsenal, Sheffield United và Tottenham mặc dù họ lần lượt đứng thứ 7, 8 và 10.

Khoảng cách 2 điểm hiện thời giữa đội hạng 4 Chelsea và đội đứng thứ 5 Manchester United là rất mong manh khi lịch trình thi đấu cho thấy Quỷ đỏ đang rất thuận lợi để vươn lên chiếm lĩnh vị trí trong tốp 4.
Chelsea đang có 57 điểm, kém Leicester 1 điểm và hơn Manchester United chỉ 2 điểm. Chính khoảng cách sít sao đó mang đến cho HLV Ole Solskjaer sự tự tin khi khẳng định Quỷ đỏ không nhắm đến vị trí thứ 4 mà thực sự muốn đứng thứ 3!

Đấy không phải là tuyên bố ngạo mạn mà có cơ sở rõ ràng. Hãy nhìn vào lịch trình thi đấu của Manchester United bạn sẽ thấy toàn là mật ngọt và hoa hồng: Trong 5 vòng cuối, họ lần lượt gặp Aston Villa, Southampton, Crystal Palace, West Ham United vả Leicester City. Không khó để hình dung là Man United có thể bỏ túi từ 12 đến 13 điểm.

Chelsea thì sao? Những vòng cuối hết sức xương xẩu: Crystal Palace, Sheffield United, Norwich City, Liverpool, Wolves. Riêng 2 trận sân khách ở Sheffield và Liverpool là đầy cạm  bẫy, đó là chưa nói trận cuối tiếp đón Wolves trong căng thẳng. Nhìn chung, nếu Chelsea giành được 10 điểm đã là thành công lớn.

Với Leicester, tình hình còn bi kịch hơn khi họ đụng độ Arsenal, Bournemouth, Sheffield, Tottenham, Manchester United, nên khả năng lấy 9 điểm là không đơn giản.

Với phong độ hiện thời, Manchester United có thừa khả năng đứng thứ 3, sau đó là Chelsea và Leicester. Chính vì thế HLV Frank Lampard là đối thủ chính trong cuộc điua giành suất dự Champions League: “Với phong độ tốt, những cá nhân cầu thủ thực sự giỏi và có động lực trong trận đấu của họ. Bộ ba tấn công đang ghi bàn, thậm chí ghi rất nhiều bàn thắng. Tôi tin Manchester United là mối đe dọa lớn nhất từ phía sau Chelsea. Cần phải nhìn ra sự thật ngay từ hôm nay, về cách mà đội nhà kết thúc mùa giải”.

“Tôi muốn các cầu thủ thấy những gì xảy ra xung quanh họ nhưng phải chuyển mình và tập trung vào chính mình. Vị trí chúng tôi đang nằm giữ có rất nhiều ý nghĩa trong cuộc đua về đích. Đó là yếu tố cốt lõi”.

Tin cùng chuyên mục