Manchester United đề nghị 150 triệu euro cho Ansu Fati, Barca từ chối

Quỷ đỏ thành Manchester đã gây sốc khi đề nghị chuyển nhượng thần đồng Ansu Fati với giá khủng, lên đến 150 triệu euro. Nhưng Barca còn gây sốc hơn khi từ chối lời đề nghị không tưởng đó.
Leo Messi và Ansu Faty
Leo Messi và Ansu Faty

Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế vì đại dịch Covid-19. Số cầu thủ có giá chuyển nhượng 100 triệu euro có thể đếm trên đầu ngón tay, song Manchester United đã quyết đầu tư mạnh mẽ cho tương lai khi đặt giá ngôi sao mới nổi của Barcelona với cái giá không mơ thấy nổi. Song Barcelona rõ ràng đang giữ đôi chân trên mặt đất để bảo vệ món hàng quý giá nhất của mình lại Camp Nou. Họ quyết không để Ansu Fati rời đi nếu không đạt đến điều khoản mua đứt hợp đồng. Đó là lý do tại sao họ từ chối lời đề nghị thứ 2 từ Manchester United, lần này với giá 150 triệu euro.

Tuần trước, Man United cho thấy họ thực sự muốn xây dựng một dự án xung quanh Ansu Fati nên đặt giá đến 100 triệu euro. Tuần này, họ leo cao hơn khi tăng lên 150 triệu, nhưng câu trả lời từ Camp Nou vẫn là "không"!

Theo tờ The Times, Manchester United đã kiên trì theo đuổi cầu thủ chưa tròn 18 tuổi. Nhưng Barcelona quyết giữ ngôi sao chạy cánh này.

Chàng trai có tên đầy đủ là Anssumane "Ansu" Fati Vieira là cầu thủ người Tây Ban Nha gốc Guiné-Bissau thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh. Anh đang giữ kỷ lục là cầu thủ ghi bàn trẻ nhất lịch sử Champions League cũng như cầu thủ ghi bàn trẻ nhất cho Barcelona tại La Liga.

Xavier Vilajoana, người dẫn dắt Barcelona B ở La Masia bày tỏ: “Không có lý do gì để bán Ansu Faty, chúng tôi không bao giờ bàn chuyện việc bán cậu ấy. Chúng tôi sẽ không sử dụng các cầu thủ từ học viện để kiếm tiền. Về nguyên tắc, những cầu thủ mà chúng tôi tin rằng có thể đến đội một Barca sẽ không chuyển nhượng".

Hợp đồng của Barcelona với Ansu Faty còn hiệu lực đến năm 2023 vả CLB đang tính chuyện triển hạn thêm 2 năm nữa. Được biết, điều khoản mua đứt hợp đồng của Ansu Faty là 170 triệu euro. Người ta nói, nếu Quỷ đỏ đã đặt giá đến 150 triệu tại sao họ không ‘leo” tới giá thanh lý hợp đồng? Tờ the Times giải thích rằng, khi bạn đề nghị giá 150 thì lúc ngồi vào bàn đàm phán bạn có thể mua với giá 140 hoặc 130. Nhưng nếu kích hoạt điều khoản thanh lý hợp đồng, bạn sẽ phải chi ngay 170 triệu mới có được chữ ký cầu thủ. Vì thế, trên lý thuyết khoảng cách chỉ 20 triệu euro nhưng thực tế là rất xa, có thể là 40 hay 50 triệu!

Thêm nữa, sẽ thật vô lý khi mua chàng trai 17 tuổi với giá kỷ lục khi anh chỉ mới chơi 16 trận cho Barca và ghi 4 bàn cùng 1 pha kiến tạo. Và nếu phải chi nhiều như vậy thì thà bỏ ra 130 triệu euro mua ngôi sao ngưởi Anh Jadon Sancho của Borussia Dortmund còn hơn!

Tin cùng chuyên mục