Manchester United chính thức ký với Donny van de Beek, fan Quỷ đỏ buồn vui lẫn lộn

Manchester United đã xác nhận việc ký hợp đồng với tiền vệ Donny van de Beek của Ajax theo hợp đồng 5 năm với tùy chọn gia hạn thêm một mùa giải.
Donny van de Beek trong màu áo đỏ
Donny van de Beek trong màu áo đỏ

Tiền vệ 23 tuổi của Ajax, Donny Van de Beek đã ký với Manchester United, hai CLB đã xác nhận giá chuyển nhượng 39 triệu Euro và có thể là 5 triệu nữa thông qua các khoản thưởng.

Van de Beek có trận ra mắt đội một Ajax cách đây 5 năm và là chìa khóa giúp đội lọt vào bán kết Champions League 2018/2019. Ngôi sao Hà Lan rất háo hức trước cơ hội thi đấu tại Premier League. "Tôi không thể giải thích cơ hội đáng kinh ngạc như thế nào khi gia nhập một CLB có lịch sử vĩ đại như vậy", anh nói trên trang web của Man United. Anh cũng có những lời tốt đẹp dành cho CLB cũ của mình. "Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người ở Ajax. Tôi lớn lên ở đó và tôi sẽ luôn có một mối quan hệ đặc biệt với CLB".

“Mọi người đã nói với tôi rằng bầu không khí Old Trafford tuyệt vời như thế nào và tôi mong muốn được trải nghiệm điều đó, một khi các fan trở lại với khán đài. Sau khi nói chuyện với HLV về tầm nhìn của ông với đội bóng, hướng đi mà CLB đang đi là vô cùng thú vị và tôi háo hức để trở thành một phần của nó”.

HLV Ole Gunner Solskjaer cũng bày tỏ sự vui mừng khi ký hợp đồng với Van de Beek và nói rằng anh đủ tốt để thành công ở CLB. "Khả năng nhìn ra những khoảng trống, thời gian di chuyển và đọc trận đấu của cậu ấy thực sự sẽ bổ sung cho những phẩm chất mà chúng tôi có ở hàng tiền vệ và sự xuất hiện của Donny thực sự củng cố chiều sâu tài năng mà chúng tôi có ở vị trí đó. Màn trình diễn của Donny ở Eredivisie và ở châu Âu đã rất xuất sắc trong vài năm qua và tất cả chúng tôi đều mong muốn được làm việc với cậu ấy, "anh ấy nói.

Ajax cũng nói lời chia tay với ngôi sao trẻ của họ trên mạng xã hội với thông điệp "Bạn sẽ luôn là một trong số chúng tôi. Chúc may mắn với giấc mơ mới".
Van de Beek đã ra sân 175 trận cho Ajax và ghi được 41 bàn thắng cũng như có được 31 đường kiến tạo. Anh có thể ra mắt trong trận đầu tiên của Man Utd ở Premier League, trận tiếp đón Crystal Palace ngày 19-9.

Manchester United chính thức ký với Donny van de Beek, fan Quỷ đỏ buồn vui lẫn lộn ảnh 1
Kẻ vui người buồn

Trong lúc số đông fan Manchester United mừng vui vì Solskjaer bổ sung được một ngôi sao đẳng cấp, một số CĐV khác tỏ ra bi quan khi CLB mua được cầu thủ ở vị trí mà họ không cần đến, trong lúc đội vẫn cần bổ sung 4-5 cầu thủ đẳng cấp cho những vị trí khác – như nhận định của cựu danh thủ Gary Neville.

Một cựu cầu thủ khác của Quỷ đỏ là Micky Gray thì cho rằng Man United đã bỏ xấp cỉ 40 triệu euro để mua một cầu thủ đá chính, nhưng đội lại chưa cần anh ta lúc này. “Van de Beek phải chăng là cầu thủ mà họ cần? Nếu bạn đã hỏi tôi giữa mùa giải trước - Matic đang gặp khó khăn, Fred không thể đến đáp ứng, McTominay dính chấn thương nặng - tôi sẽ nói "vâng, Donny là một bản hợp đồng tốt"

“Nhưng kể từ đó Matic đã rất xuất sắc, Fred đã tiến bộ hơn, và McTominay đã trở lại. Tôi nghĩ McTominay sẽ thi đấu trong 5 hoặc 6 năm tới, thậm chí có thể lâu hơn thế nữa, và anh ấy có thể chơi ở vị trí tiền vệ trụ”.

Dư luận bất bình là sự xuất hiện của Van de Beek ở tuổi 23 có thể làm thui chột tài năng của gà nhà McTominay. Nhưng cữu tiền vệ Liverpool Danny Murphy lại nêu lên một sự thật làm các fan lo lắng: Donny thực tế là cầu thủ tấn công chứ không phải phòng thù và chuyện anh đến Old Trafford có thể khiến Paul Pogba phải ra đi! “Tại sao bạn mua một tiền vệ tấn co6nbg khi đã có sẵn 2 cầu thủ giỏi (Bruno Fernandes và Paul Pogba) những người mà đôi khi bạn chỉ dùng một”. 

Hãy chờ xem Solskjaer sẽ vận hành bộ máy và lối chơi như thế nào khi phải ‘nhét’ Van De Beek vào giữa nhóm Bruno Fernandes, Paul Pogba và McTominay.

Tin cùng chuyên mục