Manchester United chính thức bổ nhiệm Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền

Manchester United thông báo vào thứ Hai rằng họ đã bổ nhiệm Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền cho đến cuối mùa giải sau khi Ole Gunnar Solskjaer bị sa thải.
Thông cáo báo chí trên website chính thức của Man United
Thông cáo báo chí trên website chính thức của Man United

HLV 63 tuổi người Đức gia nhập Old Trafford từ Lokomotiv Moscow, nơi ông từng là giám đốc thể thao và phát triển. Cuối mùa giải, Rangnick sẽ đảm nhận vai trò tư vấn tại Old Trafford trong hai năm nữa.

Rangnick vẫn đang chờ hoàn tất giấy phép lao động mới có thể tiếp quản vị trí HLV đội một của Michael Carrick, người đã đảm nhiệm trọng trách trong 2 trận đấu kể từ khi Solskjaer bị sa thải 1 tuần trước, sau một chuỗi kết quả tồi tệ.

Giám đốc bóng đá John Murtough của Man United cho biết: “Ralf là ứng cử viên số 1 của chúng tôi cho vị trí HLV tạm quyền, phản ánh khả năng lãnh đạo và kỹ năng vô giá mà anh ấy sẽ mang lại sau gần 4 thập kỷ kinh nghiệm trong quản lý và huấn luyện”.

Manchester United chính thức bổ nhiệm Ralf Rangnick làm HLV tạm quyền ảnh 1 HLV Ralf Rangnick vẫn đang chờ thị thực giấy phép hành nghề
Cựu HLV của RB Leipzig cho biết ông rất vui mừng khi được gia nhập Man United và tập trung vào việc giúp CLB đang gặp khó khăn này có một mùa giải thành công.

"Đội hình đầy tài năng và có sự cân bằng tuyệt vời giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Tất cả những nỗ lực của tôi trong 6 tháng tới sẽ là giúp những cầu thủ này phát huy hết tiềm năng của họ, cả về mặt cá nhân và quan trọng nhất là với vai trò một tập thể.
"Ngoài ra, tôi mong muốn được hỗ trợ các mục tiêu dài hạn của CLB trên cơ sở tư vấn".

Man United đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng Premier League sau trận hòa 1-1 với đội đầu bảng Chelsea vào Chủ nhật, kém top 4 đến 5 điểm.

HLV đội 1 Michael Carrick - người đã giám sát chiến thắng tại Champions League trước Villarreal và trận hòa tại Stamford Bridge, nơi ông để Cristiano Ronaldo trên băng dự bị - sẽ tiếp tục phụ trách đội cho đến khi thị thực giấy phép hành nghề của Rangnick được hoàn tất.

Các ông chủ của CLB đã sa thải Solskjaer vào tuần trước sau trận thua nhục nhã 1-4 trước Watford, dù vẫn giữ niềm tin với HLV người Na Uy sau những trận thua bẽ mặt trước Liverpool và Manchester City.
Solskjaer, người hùng của trận chung kết Champions League 1999, đã cầm quân trong gần ba năm. Dưới sự dẫn dắt của ông, Man United đã lần đầu tiên lọt vào top 4 Premier League trong các mùa giải liên tiếp kể từ khi Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013, nhưng họ đã không thể giành được chiếc cúp nào kể từ năm 2017.
Man United có thể tự hào về sự phong phú dồi dào trên hàng công, với Ronaldo, Edinson Cavani, Marcus Rashford, Jadon Sancho, Marcus Greenwood và Anthony Martial đều đang tranh giành vị trí xuất phát.

Nhưng hàng thủ thiếu chắc chắn của họ đã để thủng lưới 22 bàn sau 13 trận, nhiều hơn 4 lần so với tổng số 5 bàn của Chelsea.
Rangnick có thể dẫn dắt Man United trận đầu tay khi gặp Arsenal vào thứ Năm nếu vấn đề giấy phép lao động của ông được giải quyết nhanh chóng.

Cựu hậu vệ Man United, Gary Neville đã đăng trên twitter: “Chào mừng đến với CLB bóng đá vĩ đại nhất thế giới Ralf Rangnick.
"Hợp đồng có thời hạn 6 tháng để huấn luyện đội bóng. Hợp đồng có thời hạn 2 năm để huấn luyện CLB".

Tin cùng chuyên mục