Manchester United cân nhắc bổ nhiệm Nuno Santo

Thành công lớn lao của Nuno Espirito Santo ở Wolverhampton  khiến cựu danh thủ Paul Merson tin rằng ông nằm trong số những HLV giỏi nhất thế giới. Và ban lãnh đạo Man United lẽ ra phải vời ông về Old Trafford thay thế cho Ole Solskjaer.
Ole Solskjaer và Nuno Santo
Ole Solskjaer và Nuno Santo

Huyền thoại Arsenal Paul Merson hôm nay đã “đăng đàn” kêu gọi Manchester United sa thải Ole Gunnar Solskjaer để đưa HLV Nuno Espirito Santo về nắm quyền. Có vậy, Quỷ đỏ mới sớm tìm lại tháng ngày vinh quang.
Ole Gunnar Solskjaer khởi đầu công việc trên băng huấn luyện Quỹ đỏ từ cuối mùa trước với nhiều tín hiệu lạc quan, nhưng ông đã dẫn dắt Man United đi lạc lối mùa này khi gã khổng lồ Old Trafford lẹt đẹt ở vị trí thứ 7 Premier League, kém 6 điểm so với suất dự Champions League.

Manchester United cân nhắc bổ nhiệm Nuno Santo ảnh 1 Nuno Santo
Quỷ đỏ cũng cho thấy rất ít sự cải thiện kể từ khi bổ nhiệm nhà cầm quân Na Uy hồi tháng 3 năm ngoái. Giới chuyên môn tin rằng nếu không giải quyết dứt khoát khâu huấn luyện thì thời kỳ phục hưng Man United sẽ còn rất xa trong tương lai.

Theo Paul Merson, HLV Wolves Nuno Espirito Santo mới là người đúng dắn cho chiếc ghế HLV Man United. Paul quả quyết Nuno hiện là một trong số những nhà cầm quân giỏi nhất thế giới.
“Tôi tin là Wolves có đủ cơ hội để về đích trong tốp 4 Premier League. Công đầu phải thuộc về nhà cầm quân. Vị HLV này đã không được ngợi ca xứng đáng. Tôi nghĩ là ông ấy xứng đáng đứng hàng đầu trong thương vụ ở Premier League”.
Khi bạn bàn về việc Man United tìm kiếm nhà cầm quân, tôi nghĩ ngay đến Nuno và nghĩ: ‘Sao Man United không có được người này? Nhân vật này thậm chí tốt hơn bất cứ ai. Tôi nghĩ ông ấy là một trong những HLV hàng đầu trong thế giới bóng đá”.
Lập luận của Paul Merson là chính xác bởi chính Nuno đã gầy dựng một Wolves đầy cá tính và ngày một tiến bộ để vươn đến đỉnh cao. Wolves mùa trước thắng rất nhiều đội trong tốp 6, mùa này họ thậm chí thắng Manchester City cả 2 lượt đi về và Man United phải vã mồ hôi mới cầm hòa được họ.
Paul nhấn mạnh: “Wolves có tiềm tực rất tầm thường, nhưng Nuno đã biến họ thành một đạo quân bất trị. Nếu trao Quỷ đỏ cho ông ta, Old Trafford sẽ lại là nơi đầy sát khi như thuở trước”.

Tin cùng chuyên mục