Manchester đại bại, chung kết FA Cup toàn London

Chelsea đã đánh bại Man.United 3-1 ở trận bán kết 2 vào Chủ nhật, qua đó thiết lập một trận chung kết FA Cup toàn London, với đội chờ sẵn họ ở đó là Arsenal.

Olivier Giroud tiếp tục sắm vai người hùng cho Chelsea. Ảnh: Getty Images
Olivier Giroud tiếp tục sắm vai người hùng cho Chelsea. Ảnh: Getty Images

Sau khi Man.City bất lực khoan phá hệ thống phòng ngự của Arsenal, trước khi để thua 0-2, thì Man.United với phong độ của chuỗi 19 trận bất bại được kỳ vọng sẽ làm tốt hơn trước một đội bóng London khác là Chelsea. Tuy nhiên, 2 sai lầm của thủ môn David de Gea và một bàn thắng phản lưới nhà của Harry Maguire đã kết thúc cơ hôi tranh đoạt một danh hiệu của Quỷ đỏ.

Chelsea thắng 3-1 trước đối thủ mà họ toàn thua cả 3 trận trước đó trong mùa giải này, trong ngày Olivier Giroud tiếp tục sắm vai người hùng bên cạnh một bàn thắng của tài năng trẻ Mason Mount, giờ sẽ đối mặt với Arsenal trong trận chung kết diễn ra vào ngày 1-8. HLV Frank Lampard không giấu được sự vui mừng: “Mọi người đã hoài nghi rất nhiều về tâm lý và tính cách của chúng tôi khi mùa giải bước vào giai đoạn quyết định, nhưng ngày hôm nay đơn giản là chúng tôi đã xóa tan những điều đó”.

Man.United buộc phải thay đổi 0-0 vào cuối hiệp một khi Eric Bailly phải rời sân sau cú va chạm vào vùng đầu rất mạnh với đồng đội Maguire, HLV Ole Gunnar Solskjaer táo bạo tung Anthony Martial vào thay thế hòng tạo ra nhiều mối đe dọa tấn công hơn. Tuy nhiên, trước đó ở phút 11 và ngay sau sự thay đổi của Quỷ đỏ, thì chính một ngôi sao nhiều kỳ vọng là thủ thành De Gea đã khiến giấc mơ chung kết tan biến bởi 2 pha bắt bóng nhợt nhạt khiến đội thủng lưới trước 2 bàn.

Man.United sụp đổ bởi sai lầm cùa chính mình. Ảnh: Getty Images

Đến phút 74, cơ hội xem như kết thúc khi Maguire ghi bàn phản lưới nhà. Bàn thắng ở chấm phạt đền của Bruno Fernandes ở phút 86 đơn giản chi mang tính chất danh dự. HLV Solskjaer nói sau trận: “Tôi biết David là một thủ môn và là cá nhân rất mạnh về tinh thần nhưng tất nhiên cậu ấy biết đó là 2 pha bóng có thể cản phá. Nhưng đó là một phần của bóng đá”.

Chelsea lần thứ 6 loại bỏ Man.United tại FA Cup, bao gồm 3 trong 4 mùa giải gần nhất. Và với chiến thắng đầu tiên trước Quỷ đỏ kể từ sau chung kết FA Cup năm 2018, sau mạch hòa 2 thua 4, thì Chelsea giờ sẽ chơi trận chung kết FA Cup thứ 14, khi đối đầu với đội bóng đang hướng đến chức vô địch thứ 14 là Arsenal.

Tin cùng chuyên mục