Manchester City tái chiếm ngôi đầu sau trận thắng dễ Burnley

Manchester City đã đánh bại Burnley với tỷ số 2-0 tại Turf Moor để chiếm lại ngôi đầu bảng Premier League vốn rơi vào tay Liverpool vài giờ trước đó.
Kevin De Bruyne ăn mừng bàn thắng
Kevin De Bruyne ăn mừng bàn thắng

Làm khách trước Burnley đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng, không khó để các vị khách Manchester City áp đặt thế trận và có những bàn thắng. Trong một ngày thi đấu đúng sức, Kevin De Bruyne cùng các đồng đội đã hoàn thành nhiệm vụ đưa đội nhà trở lại ngôi đầu sau khi bị Liverpool tạm chiếm trước đó.

Manchester City tái chiếm ngôi đầu sau trận thắng dễ Burnley ảnh 1 Kevin De Bruyne dứt điểm kỹ thuật, mở tỷ số cho Manchester City
Ngay phút thứ 5, nhận đường chuyền từ Raheem Sterling, Kevin De Bruyne có pha úp mu đẳng cấp hạ gục thủ thành Nick Pope, mở tỷ số cho Man xanh. Bàn thắng này đánh dấu pha lập công thứ 9 của ngôi sao người Bỉ cho đội chủ sân Etihad mùa này.
Manchester City tái chiếm ngôi đầu sau trận thắng dễ Burnley ảnh 2 Ilkay Gundogan nhân đôi cách biệt cho Man City sau kiến tạo của Sterling
Có được bàn thắng sớm, Man City thoải mái kiểm soát thế trận. Đến phút 25, Ilkay Gundogan nhân đôi cách biệt với một kịch bản tương tự, khi Raheem Sterling có cú đúp kiến tạo. Bàn thắng này có phần đóng góp của thủ thành Burnley khi Nick Pope phán đoán sai cú dứt điểm của tiền vệ người Đức.
Manchester City tái chiếm ngôi đầu sau trận thắng dễ Burnley ảnh 3 Maxwel Cornet không thể ghi bàn cho Burnley
Bị dẫn 2 bàn, chủ nhà Burnley dù muốn quật khởi nhưng phải chơi thận trọng trước áp lực không ngừng của đội khách. Manchester City liên tục uy hiếp khung thành Burnley với những cơ hội được tạo ra bởi Rodri, Gundogan và Sterling nhưng đều bị Nick Pope hay cột dọc cản phá.

Sang hiệp 2, thế trận có chút sáng sủa hơn với đội chủ nhà nhưng những Maxwel Cornet, Connor Roberts hay Jay Rodriguez đều không thể ghi bàn. Trong khi đó, cơ hội rõ ràng nhất để Man City gia tăng cách biệt đến ở phút 80 nhưng Gabriel Jesus không đủ sắc bén sau 2 pha dứt điểm liên tiếp. Trận đấu khép lại với thắng lợi 2-0 dành cho đoàn quân của Pep Guardiola.

Thắng nhẹ nhàng trước Burnley, nửa xanh thành Manchester đạt được nhiều mục đích khi vừa tái chiếm ngôi đầu bảng, vừa giữ được quân cho những trận cầu quan trọng sắp tới. Giữa tuần sau, Pep Guardiola cùng các học trò sẽ tiếp Atletico Madrid tại tứ kết Champions League trên sân nhà Etihad. Sau đó vài ngày, cũng tại Etihad, Man City sẽ có trận đại chiến với Liverpool. 

Về phía Burnley, trận thua Manchester City đánh dấu thất bại thứ 4 liên tiếp tại Premier League mà không ghi nổi bàn thắng nào. Đội bóng của HLV Sean Dyche dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 19 trên bảng xếp hạng và viễn cảnh xuống hạng ngày càng rõ rệt với đội chủ sân Turf Moor khi họ hiện kém vị trí an toàn của Everton 4 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Tin cùng chuyên mục