Manchester City – Sporting: Săn tìm bàn thắng trên sân Etihad

Thảm bại 0-5 ở lượt đi ngay trên sân nhà, Sporting không còn chút hy vọng lật ngược thế cờ. Nhưng còn nước còn tát, đội bóng Bồ Đào Nha sẽ chơi một trận cầu cống hiến để quyết ghi bàn trên sân Etihad.
Man City thắng đậm trận lượt đi
Man City thắng đậm trận lượt đi

The Citizens thoải mái cho De Bruyne dưỡng sức
Cách biệt 5 bàn mà các học trò Pep Guardiola tạo ra ở trận lượt đi cho phép nửa xanh thành Manchester thoải mái bước vào trận lượt về. Cú đúp của Bernardo Silva cùng với các bàn thắng của Riyad Mahrez, Phil Foden và Raheem Sterling đã nhấn chìm đội chủ sân Jose Alvalade. Sau nhiều mùa giải vô duyên với cúp bạc Champions League, Pep Guardiola rất kỳ vọng vào mùa giải năm nay, khi mà vòng 1/8 chứng kiến nhiều ông lớn phải hạ nhau để bước vào vòng tứ kết. Điều đó đồng nghĩa, một cách khách quan, đội bóng của ông sẽ có những cơ hội không nhỏ trong cuộc chạy đua đến ngôi vô địch năm nay.
Động lực khác cho Manchester City đó là họ đang có chuỗi 6 trận thắng liên tiếp ở vòng đấu loại Champions League trên sân nhà. Có rất nhiều yếu tố cổ vũ họ hướng dến chiến thắng thứ 7. Ở đấu trường quốc nội, đoàn quân của Pep Guardiola vừa thắng trận derby thành Manchester với tỷ số 4-1 với một màn trình diễn không có gì để chê. 

Manchester City – Sporting: Săn tìm bàn thắng trên sân Etihad ảnh 1
Sporting không có gì để mất

Với đội khách, thua trắng ở lượt đi trước một đối thủ áp đảo về đẳng cấp không có gì đáng xấu hổ. Trên lý thuyết, nếu muốn vào  tứ kết, đoàn quân của Ruben Amorim sẽ phải tạo nên một cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ nhất ở Champions League với chiến thắng 6 bàn cách biệt, điều mà trước nay chưa ai làm được.

Một điểm đáng chú ý là Sporting chưa bao giờ vượt qua được vòng 16 đội Champions League. Ở mùa giải 2008/2009, đội bóng xứ Bồ để thua Bayern Munich đến 5-0 ở lượt đi, để rồi nhận thêm trận thua thảm ở lượt về với tỷ số 7-1. 

Một cuộc lật đổ chắc hẳn sẽ bất khả thi nhưng việc ghi bàn vào lưới Ederson sẽ là một mục tiêu khả dĩ mà đội bóng áo sọc xanh-trắng hướng đến. Trong lần gặp nhau duy nhất trước đây tại Etihad, ở vòng 1/8 Europa League mùa 2013/2014, Manchester City cũng đã đánh bại Sporting với tỷ số 3-2.

Tình hình lực lượng
Với án cấm thi đấu 3 trận, Kyle Walker vẫn sẽ vắng mặt ở trận lượt về. Điều này đồng nghĩa Oleksandr Zinchenko sẽ ra sân và Joao Cancelo sẽ chơi hậu vệ phải. Ở vị trí trung vệ, Ruben Dias đang điều trị chấn thương sẽ vắng mặt. Ngoài ra, The Citizens sẽ không có dự phục vụ của Zack Steffen, Nathan Ake và Cole Palmer. Pep Guardiola nhiều khả năng cũng sẽ cho Kevin De Bruyne nghỉ trận lượt về sau khi đã toả sáng ở trận derby Manchester vừa qua.

Bước vào trận lượt về, Sporting sẽ không có sự phục vụ của bội đôi tuyển thủ Bồ Đào Nha Joao Palhinha và Pedro Goncalves vì chấn thương. HLV Ruben Amorim nhiều khả năng sẽ sử dụng tài năng mới 16 tuổi Dario Essugo. Ngoài ra, ngôi sao đang được Sporting mượn từ chính Man City, Pedro Porro cũng sẽ được trao cơ hội.

Dự đoán của chuyên gia

Chắn chắn rằng, Sporting hành quân đến sân Etihad với một tâm lý không có gì để mất. Tuy nhiên, chuyên gia Ben Knapton của tờ Sports Mole nhận định, việc mất bộ đôi trụ cột Joao Palhinha và Pedro Goncalves sẽ ảnh hưởng lớn đến cách chơi của Sporting. Cùng với sự chênh lệch về đẳng cấp, sẽ rất khó cho Sporting có thể giành được thắng lợi trên đất Anh. Về phía đội chủ nhà, chắc hẳn Pep Guardiola sẽ toan tính đến việc giải quyết trận đấu sớm nhằm dưỡng sức cho các trụ cột. Một thắng lợi kiểu chớp nhoáng sẽ là điều mà cựu HLV Barcelona hướng đến, hơn là việc bung sức ở trận đấu này.

Dự đoán: Manchester City – Sporting: 2-1

Đội hình dự kiến
Manchester City (4-3-3): Ederson; Cancelo, Stones, Laporte, Zinchenko; Gundogan, Fernandinho, Silva; Mahrez, Jesus, Sterling
Sporting Lisbon (3-4-3): Adan; Reis, Coates, Inacio; Porro, Ugarte, Essugo, Vinagre; Sarabia, Slimani, Edwards

Tin cùng chuyên mục