Manchester City hủy bỏ trận tập huấn với Troyes vì quy tắc cách ly mới dành cho người về từ Pháp

Trận giao hữu trước mùa giải của Manchester City với CLB Pháp Troyes đã bị hủy bỏ vì các quy định cách ly mới giữa Anh và Pháp.
Man City sẽ vào giải với chỉ 1 trận tập huấn cùng Preston North End
Man City sẽ vào giải với chỉ 1 trận tập huấn cùng Preston North End

Theo một thông báo từ CLB Premier League, Manchester City và Troy, hai đội bóng thuộc City Football Group đã "khám phá ra con đường để có thể tập huấn cùng nhau" và trận đấu dự kiến sẽ diễn ra ngày 31-7.
Tuy nhiên, một phán quyết mới được đưa ra vào thứ Hai, 19-7 - cùng ngày tất cả các hạn chế về Covid-19 đã được dỡ bỏ ở Anh - yêu cầu những người đến từ Pháp phải cách ly trong 10 ngày khiến kế hoạch tập huấn bị đổ vỡ, vì ảnh hưởng đến quá trình tập luyện cho Premier League của Manchester City.

Manchester City thông bào rằng không có kế hoạch tổ chức trận đấu thay thế, nên cả đội ở lại Manchester, nơi họ sẽ tiếp tục chuẩn bị cho mùa giải mới tại Học viện Bóng đá City.

Một thông báo của CLB viết: "Manchester City rất thất vọng khi xác nhận rằng trận giao hữu trước mùa giải theo kế hoạch của chúng tôi tại CLB thuộc nhóm CFG là ES Troyes AC đã bị hủy bỏ.
"Hai CLB đã tìm ra cách để có thể tổ chức trận đấu, nhưng chính phủ Vương quốc Anh gần đây thay đổi các quy tắc cách ly đối với những du khách trở về từ Pháp, đã khiến những hạn chế bắt buộc trở nên quá khó khăn để vượt qua.

"Đội hình chính của Pep Guardiola sẽ ở lại Manchester và tiếp tục chuẩn bị trước mùa giải tại Học viện bóng đá thành phố. Không có kế hoạch thay thế trận giao hữu ESTAC bằng một trận đấu trước mùa giải khác."

Man City chuẩn bị gặp Preston North End của Championship trong một trận giao hữu kín vào ngày 27-7 tại Sân vận động Học viện, trước khi hành quân đến Wembley để đối mặt với Leicester trong trận khai mùa Community Shield vào ngày 7-8.

Các nhà vô địch Premier League sẽ bắt đầu bảo vệ danh hiệu của họ trước Tottenham vào ngày 15-8.

Manchester City trở thành CLB Premier League thứ hai bị vỡ kế hoạch vì Covid-19. Trước đó, Arsenal cũng phải hủy chuyến tập huấn ở Mỹ, không thể dự Cúp Florida vì nhiều ca xét nghiệm dương tính trong trại tập huấn của Pháo thủ.

Tin cùng chuyên mục