Manchester City – Everton 3-0: Sterling và Rodri lập siêu phẩm

Ba bàn là quá ít so với những gì chủ nhà Man City thể hiện trong trận chiến một chiều trên sân Etihad. Nhất là khi The Citizens đã làm nức lòng khán giả nhà bằng những pha ghi bàn tuyệt đẹp.
Raheem Sterling bỏ lỡ một cơ hội tốt trước thủ thành Pickford
Raheem Sterling bỏ lỡ một cơ hội tốt trước thủ thành Pickford

Man City đã kết thúc hiệp một với 79% thời gian cầm bóng, kiểm soát hoàn toàn nhịp độ, tung ra 9 cú sút với 4 quả trúng đích. Nhưng những con số thống kê không nói hết tình huống sóng gió mà khung thành của Pickford phải đối mặt. Ví như quả đánh đầu từ 10 thước vào khung thành trống của Gundogan lại bị xà ngang từ chối bàn thắng, hay quả phạt đền mà Man City xứng đáng hưởng lại bị VAR từ chối một cách… vô duyên. 

Trọng tài Stuart Attwell thật ra đã rúc còi khi Michael Keane cản ngã Raheem Sterling trong khu cấm, nhưng VAR đã ‘tranh luận’ rằng cú xoạc của Keane không trúng chân Sterling và khi trọng tài ra mép sân xem tình huống, ông cũng cảm thấy là chân họ không chạm nhau, nhưng pha chiếu chậm sau đó đã cho thấy cùi chỏ của Keane đã quật ngã đối thủ như thế nào. 

Manchester City – Everton 3-0: Sterling và Rodri lập siêu phẩm ảnh 1 Raheem Sterling đệm bóng chính xác, mở tỷ số

Manchester City chẳng buồn tranh cãi khi họ vẫn tạo ra nhiều cơ hội cho chính mình. Khi hàng thủ Everton dâng cao phút 44, bóng trôi đến chân Joao Cancelo và thoáng thấy Sterling mở tốc độ, anh tung cù má ngoài chân phải, đưa bóng vồng ra sau lưng hàng hậu vệ để Sterling băng xuống đúng nhịp và dứt điểm bóng sống vào góc gần, khiến Pickford không kịp phản ứng.

Đầu hiệp 2, Manchester City vẫn chơi rất thong dong và họ tạo ra một siêu phẩm khác sau một pha tấn công vây hãm: Phút 55, bóng từ chân hậu vệ đá giải vây văng ra mép khu cấm, Rodri từ tuyến sau băng lên cực nhanh, tung cú sút căng như kẻ chỉ, ghim bóng vào góc chết khiến Pickford phóng người trong vô vọng.

Manchester City – Everton 3-0: Sterling và Rodri lập siêu phẩm ảnh 2 Rodri tung cú sút trái phá, nâng tỷ số 2-0
Phút 86, Bernardo Silva ghi bàn ấn định tỷ số bằng pha xử lý khéo léo trong khu cấm để hoàn tất cuộc chiến một chiến một chiều khi đội quân của Rafa Benitez bất lực trong việc phong tỏa hệ thống nhuần nhuyễn của Pep Guardiola.
Manchester City – Everton 3-0: Sterling và Rodri lập siêu phẩm ảnh 3 Pha ghi bàn của Bernardo Silva
Giánh trọn 3 điểm trước Everton, Man City đảm bảo ngôi nhì bảng với cách biệt 3 điểm sau Chelsea.

Tin cùng chuyên mục